Giá nhiên liệu giảm, Cục hàng không yêu cầu các hãng hàng không giảm giá vé

author 23:22 06/09/2015

(VietQ.vn) - Do giá nhiên liệu như xăng dầu liên tục giảm trong thời gian vừa qua, Cục hàng không đã yêu cầu các hãng hàng không phải có kế hoạch đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vé để cho nhiều người có điều kiện đi máy bay.

Phó Cục trưởng Cục hàng không Võ Huy Cường vừa có văn bản gửi các hãng hàng không trong cả nước, đề nghị tăng cường thêm nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vé, đưa thêm nhiều loại giá vé thấp vào hệ thống, tạo điều kiện nhiều hơn nữa cho người dân có thể đi máy bay.

Cục hàng không đánh giá, trong thời gian gần đây, giá nhiên liệu Jet A1 liên tục có xu hướng giảm rõ rệt, tác động tích cực đến thị trường vận tải nói chung, thị trường hàng không nói riêng. Trong đó, chi phí nhiên liệu thường chiếm khoảng gần 40% tổng chi phí của các hãng hàng không. Chính vì vậy, giá nhiên liệu giảm sẽ kéo theo chi phí đầu vào của các hãng hàng không cũng sẽ giảm đi.

Vào cuối năm 2014, khi giá nhiên liệu Jet A1 cũng liên tục giảm, Cục hàng không cũng đã tham mưu cho Bộ GTVT đề nghị với Bộ Tài Chính giảm khung tối đa giá cước dành cho hành khách vận chuyển nội địa hạng phổ thông, giảm từ 5.000 đồng/km/hành khách xuống 4.250 đồng/km/hành khách.

Do giá nhiên liệu giảm, nên Cục hàng không yêu cầu các hãng giảm giá vé máy bay (ảnh: H.T)

Nhiều hãng hàng không đánh giá, mức giảm giá nhiên liệu Jet A1 sẽ có tác động tích cực tới giá vé máy bay nội đia trong thị trường vận tải hàng không thời gian tới. Hiện mức giá vé nội địa đã được giảm từ 15 – 18% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện hãng hàng không Vietjet Air cho biết, hiện giá vé máy bay nội địa ở thị trường Việt Nam đã khá thấp, do áp lực cạnh tranh từ thị trường cao. Mặc dù giá nhiên liệu luôn chiếm gần 40% trên tổng giá vé, nhưng đến nay, giá vé máy bay chỉ vào khoảng 800.000 – 900.000 đồng/vé cho đường bay từ TP.HCM đi Hà Nội ngay trong tháng 9.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang