Gia thế giàu có của tiền vệ Tuấn Anh

author 16:55 02/11/2015

Với nhiều cầu thủ, chơi bóng đá chuyên nghiệp là con đường để giúp cả gia đình thoát nghèo. Nhưng với Tuấn Anh thì khác, bố mẹ của tiền vệ này từng không muốn còn mình theo nghiệp quần đùi áo số. Họ có thừa khả năng để đảm bảo cho “số 8” một cuộc sống an nhàn.

Cơ ngơi đồ sộ của gia đình Tuấn Anh

Đến với bóng đá từ nhỏ và sớm bộc lộ tài năng từ các giải trẻ của bóng đá tỉnh Thái Bình cho đến toàn quốc, Tuấn Anh dạo ấy nhanh chóng được tuyển chọn vào trung tâm huấn luyện thể thao của tỉnh khi mới 9 tuổi. Ông Nguyễn Văn Dung, bố của tiền vệ được mệnh danh như “Pirlo Việt Nam” kể lại: “Tuy cháu sớm bộc lộ tài năng và được tuyển chọn nhưng thú thật là gia đình cũng không thật sự mặn mà lắm vì theo nghiệp thể thao rất vất vả còn phong trào thể thao Thái Bình bao năm qua cũng khó có thể vươn đến đỉnh cao được”.

Xuất thân là một bác sĩ, lại đảm nhiệm cương vị Phó giám đốc Bệnh viên đa khoa Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, ông Dung mong muốn Tuấn Anh sẽ theo con đường học hành giống như người chị gái Quỳnh Mai, hay đơn giản là theo nghề nghiệp của mình. Nếu như theo nghề của bố, Tuấn Anh có nhiều lợi thế để có một cuộc sống an nhàn, đầm ấm.

Thế nhưng, tình yêu bóng đá khiến Tuấn Anh nhất mực muốn theo nghiệp. Khi cậu con trai duy nhất muốn vào Gia Lai thi tuyển, ông Nguyễn Văn Dung cũng đành chiều lòng. Thực tế, chính bản thân Tuấn Anh thời điểm đó tuy đam mê bóng đá nhưng cũng không sẵn sàng xa bố mẹ và gia đình. Còn nhớ năm 2007, khi Tuấn Anh trúng tuyển vào Học viện HAGL Arsenal JMG cũng là thời điểm gia đình của tiền vệ U19 Việt Nam đã phải cân nhắc rất nhiều để đưa ra quyết định.

Ông Nguyễn Văn Dung tâm sự với Zing.vn: “Tôi và vợ đã phải cất công vào tận nơi để tìm hiểu. Tuy Học viện HAGL Arsenal thuyết phục chúng tôi về tính chuyên nghiệp, hiện đại, nhưng tôi vẫn thấy lo vì Tuấn Anh sống rất tình cảm, quấn quýt với bố mẹ và chị gái, không biết có chịu nổi khi phải xa gia đình lúc mới chỉ 11, 12 tuổi như vậy. Gia đình luôn lo là như vậy”.

So với Công Phượng hay các thành viên khác của lứa 1 Học viện HAGL JMG Arsenal, rõ ràng Tuấn Anh có một xuất phát điểm tốt hơn hẳn. Tiền vệ này chưa giờ phải đắn đo rằng bóng đá là con đường duy nhất để giúp gia đình mình thoát nghèo. Ở xã Phụ Dực, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, gia đình Tuấn Anh vẫn được tiếng là giàu có. Họ có một căn tư gia bề thế khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Bố của Tuấn Anh, ông Nguyễn Văn Dung hiện là Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Phụ Dực (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), còn mẹ anh là cán bộ ngành ngân hàng vừa nghỉ hưu để có điều kiện chăm sóc gia đình. Chị gái Quỳnh Mai của Tuấn Anh theo nghề của mẹ, đang công tác tại một ngân hàng ở Hà Nội... Đối với Tuấn Anh, bóng đá đơn giản là thỏa mãn niềm đam mê.

Gia thế giàu có của tiền vệ Tuấn Anh:

Theo Dân Việt


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang