Giá vàng hôm nay 10/4/2016: Chuyên gia kỳ vọng vào giá vàng tuần tới

author 05:32 10/04/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay chốt một tuần nhiều biến động với những phiên tăng, giảm xen kẽ. Tuần tới, phần lớn các chuyên gia đều kỳ vọng giá vàng tăng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 10/4, giá vàng chốt một tuần nhiều biến động với những phiên tăng, giảm xen kẽ và đã có mức tăng giá 2% trong tuần.

Những tác động từ việc thận trọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hay tình hình bất ổn tại châu Âu đã giúp cho giá vàng bật tăng hôm giữa tuần. Nhưng áp lực bán trên thị trường đã đẩy giá vàng giảm nhẹ phiên tối 8/4 trên thị trường Mỹ.

Giá vàng giao ngay trên thị trường New York giảm gần 2 USD mỗi ounce xuống còn 1.238 USD/ounce. Vàng giao tháng 6 trên sàn Comex đang xoay quanh mức 1.243,80 USD/ounce, tăng gần 2% trong tuần.

Giá vàng hôm nay 10/4 kết thúc một tuần đầy biến động

Giá vàng hôm nay 10/4 kết thúc một tuần đầy biến động

Những chuyển biến và tốc độ tăng dần về phiên cuối tuần của vàng là do dữ liệu kinh tế không khả quan của Châu Âu và Hoa Kỳ khiến các nhà đầu tư rút lui khỏi các tài sản rủi ro. Cùng với đó là dấu hiệu các nhà hoạch địch chính sách của Fed đều cho rằng nên thận trọng về với việc tăng lãi suất của Mỹ do những lo ngại về suy thoái toàn cầu. 

Các nhà đầu tư còn lo ngại về vấn đề nợ công của Hy Lạp đang diễn ra trong khi Liên minh châu Âu chưa có tiếng nói chung để đưa ra quyết sách, những tín hiệu này đã hỗ trợ giá vàng đi lên mạnh mẽ.

Ngoài ra, sức hút của vàng cũng gia tăng khi thị trường chứng khoán thế giới giảm điểm vì những mối lo tăng trưởng kinh tế toàn cầu. Giá vàng đã tăng khoảng 16% trong quý I/2016 – mức tăng cao nhất tính theo quý trong gần 30 năm trở lại đây, dựa trên đồn đoán của thị trường về việc Fed có thể trì hoãn kế hoạch nâng lãi suất.

Diễn biến giá vàng vẫn đang rất nhạy cảm trước sự thay đổi kỳ vọng về lãi suất đồng đô la. Trong quý 1 năm nay, giá vàng đã tăng 16% khi giới đầu tư đồn đoán Fed sẽ trì hoãn việc tăng lãi suất do kinh tế Mỹ phục hồi chưa chắc chắn và kinh tế thế giới đối mặt nhiều bất ổn.

Kết quả cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco cho thấy 80% kỳ vọng vàng tăng lên vào tuần tới, trong khi đó chỉ 13% kỳ vọng giá vàng giảm và 7%, có quan điểm trung lập về thị trường vàng.

>> Giá vàng hôm nay 9/4/2016 kết thúc một tuần tăng mạnh

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang