Giá vàng hôm nay 11/3/2016 vọt tăng khi EBC hạ lãi suất

author 06:54 11/03/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay bất ngờ tăng trở lại và đạt mức cao nhất trong vòng hơn 1 năm khi ngân hàng Trung ương Châu Âu (EBC) hạ lãi suất cơ bản.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 11/3, giá vàng bất ngờ tăng trở lại và đạt mức cao nhất trong vòng hơn 1 năm do các nhà đầu tư quay trở lại thị trường kim loại khi chứng khoán Mỹ, giá dầu và đồng đô la đồng loạt suy yếu.

Động thái tích của Ngân hàng Trung ương châu Âu (EBC) sau cuộc họp chính sách đã nhanh chóng khiến đồng euro giảm, tuy nhiên ngay sau đó lại vọt tăng. Đồng thời, động thái này cũng gây áp lực lên đồng đô la. Chủ tịch EBC – Mario Draghi cho biết ông không lường trước được có cắt giảm lãi suất nữa hay không. 

Giá vàng hôm nay tăng mạnh sau cuộc họp của EBC

Giá vàng hôm nay tăng mạnh sau cuộc họp của EBC

Giá vàng giao tháng 5 trên sàn Comex tăng 15,4 USD, tương đương 1,2% và kết thúc tại 1.272,80 USD/ounce sau khi chạm mức thấp trong phiên giao dịch trước, ghi nhận mức cao nhất kể từ ngày 2/2/2015, theo số liệu của FactSet. Còn giá vàng hôm nay trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang duy trì mức 1.270 USD/ounce.

Trong phiên họp chính sách hôm thứ Năm 10/3, ECB đã hạ lãi suất cơ bản xuống 0% từ 0,05% trong khi mở rộng chương trình mua tài sản lên 80 tỷ euro (88,7 tỷ USD)/tháng từ 60 tỷ euro và hạ lãi suất tiền gửi xuống -0,4% từ -0,3%.

Cả đồng tiền chung và giá vàng đều giảm trong đầu phiên giao dịch sau khi ECB giảm lãi suất và mở rộng chương trình mua trái phiếu nhằm thúc đẩy tăng trưởng và lạm phát tại khu vực đồng tiền chung Châu Âu.

Giá vàng cũng được hỗ trợ khi thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm. Hôm thứ Tư 9/3, lượng vàng nắm giữ của Quỹ tín thác lớn nhất thế giới SPDR tăng trở lại sau khi gián đoạn đôi chút. Trước đó, giá vàng giảm liên tiếp 3 phiên do chịu áp lực khi đồng đô la, chứng khoán và lợi tức trái phiếu tăng lên. 

Giá vàng được hỗ trợ một phần khi đồng đô la và chứng khoán suy yếu

Giá vàng được hỗ trợ một phần khi đồng đô la và chứng khoán suy yếu

Thị trường cũng đang chờ phiên họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) diễn ra vào tuần tới. Năm ngoái, phiên họp tháng 3 này được coi là cơ hội để FED tiếp tục nâng lãi suất. Tuy nhiên, lo ngại về sự bất ổn của kinh tế toàn cầu và những tín hiệu trái chiều từ số liệu kinh tế Mỹ đang khiến giới phân tích thay đổi dự đoán.

Trong kinh doanh các kim loại khác, bạc giao tháng 5 tăng 18,3 cent, tương đương 1,2% lên 15,549 USD/ounce. Đồng giao tháng 5 lại giảm 1,2 cent, tương đương 0,5% xuống còn 2,221 USD/pound. Bạch kim tháng 4 tăng 7,9 USD, tương đương 0,8% và đạt 990,70 USD/ounce. Trong khi palladium tháng 6 tăng 7,45 USD, tương đương 1,3% và kết thcus tại 573,60 USD/ounce. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang