Giá vàng hôm nay 17/3: Vàng tiếp tục đà giảm trước nhiều biến động

authorThái Đạt 11:00 17/03/2018

(VietQ.vn) - Gá vàng phiên cuối tuần hôm nay (17/3) tiếp tục đà giảm và là phiên giảm sút liên tếp trong vòng 2 tuần qua trong bối cảnh tình hình bất ổn về chính trị và sự mạnh dần lên của đồng USD.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo đà giảm này, giá vàng trong nước mở cửa phiên sáng đều giảm nhẹ. Giá vàng miếng tại Hà Nội của Tập đoàn DOJI niêm yết ở mức 36,68 - 36,76 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tại TP HCM, Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở chiều mua vào là 36,56 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra là 36,74 triệu đồng/lượng. So với hôm qua, giá vàng giảm 10.000 đồng/lượng.

 Giá vàng tiếp tục đà giảm và biến động trong nhiều đồn đoán về đồng USD mạnh dần. Ảnh minh họa

Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm nay trụ ở mức thấp nhất trong vòng 2 tuần qua. Hiện giá vàng trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.317,9 USD/ounce.

Bối cảnh tình hình chính trị ở Mỹ, quan hệ giữa Vương quốc Anh và Nga leo thang căng thẳng tiếp tục gây sức ép cho kinh tế Mỹ đang làm cho giá vàng biến động theo chiều đi xuống.

Bên cạnh đó, lo ngại về các cuộc chiến thương mại tiềm ẩn sau khi Donald Trump công bố kế hoạch áp thuế lên tới 60 tỷ USD đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, đặc biệt nhắm vào các ngành công nghệ và viễn thông.

Vàng vốn nhạy cảm với những biến động của đồng đô la, trong khi đó đà tăng của giá vàng lại bị hạn chế do những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất tại cuộc họp chính sách trong tuần tới càng khiến cho giá của kim loại quý này khó tăng.

Theo giới phân tích, giá vàng có thể vẫn dao động trong biên độ trong bối cảnh thị trường nhận định lãi suất sẽ được tăng lần đầu tiên trong năm nay trên cơ sở số liệu kinh tế cải thiện.

Mazda6 2018 ‘đẹp long lanh’ giá từ 499 triệu đồng vừa ra mắt(VietQ.vn) - Chiếc Mazda6 2018 “đẹp long lanh” có giá bán chính thức từ khoảng 499 triệu đồng tại thị trường Mỹ.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang