Giá vàng hôm nay 17/4: Tăng mạnh lên đỉnh cao nhất của tháng

author 14:03 17/04/2021

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 17/4/2021 tăng mạnh ở cả thị trường trong nước và thị trường thế giới, leo lên mức cao nhất 1 tháng qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Tại thị trường trong nước, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 55,1 - 55,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng tiếp 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và bán ra so với thời điểm cuối ngày hôm qua. Giá vàng SJC tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI niêm yết ở mức 55,1 – 55,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 200.000 đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên 16/4.

 Giá vàng hôm nay 17/4/2021 tăng mạnh lên cao nhất 1 tháng. Ảnh minh họa

Cùng thời điểm, hệ thống Bảo Tín Minh Châu điều chỉnh ở mức 55,03 - 55,35 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng Rồng vàng Thăng Long của thương hiệu này tăng phiên thứ ba với 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều lên 51,56 - 52,16 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Trên thị trường thế giới, giá vàng trong đà ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp vì đồng USD yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm. Tính đến 9 giờ sáng 17/4 (theo giờ Việt Nam), trên sàn Kitco, giá vàng tiếp tục tăng hơn 13 USD/ounce lên 1.776 USD/ounce so với cùng thời điểm hôm trước.

Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước.

Giá vàng tăng vọt nhờ đồng USD suy yếu và mặt hàng thường song hành với vàng là dầu thô tăng mạnh. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell và các quan chức khác của Fed cho biết, các dự báo kinh tế sáng sủa hơn và lạm phát cao hơn trong thời gian ngắn sẽ không ảnh hưởng đến chính sách tiền tệ của ngân hàng này và Fed sẽ giữ nguyên các chương trình hỗ trợ tài chính cho đến khi cuộc khủng hoảng COVID-19 đi qua.

Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm 8 điểm cơ bản xuống dưới mức 1,56% cũng khiến vàng hưởng lợi. Vàng có xu hướng được hưởng lợi từ các biện pháp kích thích quy mô lớn từ các ngân hàng trung ương bởi vì nó được nhiều người coi là hàng rào chống lại lạm phát. Chiến lược gia Ilya Spivak của DailyFX cho biết, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tháng, qua đó giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng và đẩy giá kim loại quý này đi lên.

Trong khi đó, Jeffrey Sica, người sáng lập tổ chức tư vấn Circle Squared Alternative Investments cho biết khả năng lạm phát leo thang phi mã gần như chắc chắn sẽ thành hiện thực. Khi đó, vàng sẽ là tài sản tốt nhất để sở hữu khi thị trường bắt đầu nhận được mức lạm phát có thể cao lịch sử.

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang