Giá vàng hôm nay 20/12/2015: Nhiều ý kiến trái chiều về giá vàng tuần tới

author 06:50 20/12/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay vẫn duy trì mức thấp từ sau khi công bố quyết định tăng lãi suất của FED. Dự đoán giá vàng tuần tới, các chuyên gia đưa ra nhiều ý kiến trái chiều.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 20/12, giá vàng vẫn duy trì mức thấp từ sau khi công bố quyết định tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED). Cụ thể, giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 6h30 sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.066,10 USD/ounce.

Diễn biến giá vàng tuần này khá bất ngờ, do trước đó mọi dự đoán đều nghiêng theo hướng giá vàng sẽ lao dốc mạnh nếu FED đưa ra quyết định tăng lãi suất đồng đô la. Động thái này được lý giải theo nhiều hướng khác nhau, như việc tăng lãi suất của FED đã được dự báo từ trước, mức tăng không mạnh và trước đó giới đầu tư đã bán tháo quá nhiều…

Giá vàng hôm nay 20/12 trên sàn Kitco duy trì mức 1.066,10 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 20/12 trên sàn Kitco duy trì mức 1.066,10 USD/ounce 

FED đã tăng lãi suất và dự báo còn tiếp tục tăng trong năm 2016. Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng liên tục hạ giá đồng Nhân dân tệ. Với diễn biến này, việc điều hành chính sách tỷ giá cũng phải thay đổi linh hoạt cho phù hợp và có động thái nhằm duy trì sự ổn định cần thiết có thể chấp nhận được.

Giá vàng thế giới tuần tới, theo khảo sát của Kitco News, các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường có ý kiến trái chiều nhau về xu hướng giá vàng.

Theo đó, các nhà đầu tư bán lẻ đang cố gắng tìm hướng đi cho thị trường vàng trong tương lai gần. Kết quả của cuộc khảo sát cho thấy mặc dù có chênh lệch khá ít giữa tâm lý lạc quan và bi quan về giá vàng, nhưng tâm lý bi quan chiếm ưu thế hơn. Cụ thể, 42% người trả lời có dự đoán giá tăng, còn 44% kỳ vọng giá sẽ giảm và 13% có quan điểm trung lập về giá vàng.

Các chuyên gia đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về giá vàng thế giới tuần tới

Các chuyên gia đưa ra nhiều ý kiến trái chiều về giá vàng thế giới tuần tới

Ở phía dự báo giá vàng tăng, các lập luận rằng vẫn còn một số điểm kỹ thuật tích cực cho giá vàng, mặc dù vàng đã giảm hơn 2% vào hôm thứ Năm, xuống gần mức thấp nhất trong nhiều năm qua.

Còn phía dự báo giá giảm, một số nhà phân tích không nghĩ rằng tâm lý đối với thị trường vàng sẽ có đủ thời gian để thay đổi khi thị trường đang phải đối mặt với tuần nghỉ lễ giữa lễ Giáng Sinh và năm mới.

“Trong hai tuần cuối cùng của năm, vàng sẽ có xu hướng giảm. Vàng sẽ tiếp tục giảm xuống thấp hơn nữa. Tuy nhiên, tháng 1 là thời gian tốt nhất cho giá vàng trong năm, do đó giá vàng như hiện nay là cơ hội tốt để mua,” Adam Button, chiến lược gia tiền tệ tại Forex Live nói.

Hồng Hạnh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang