Giá vàng hôm nay 22/9/2015 quay đầu giảm, đô la tăng

author 06:58 22/09/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay giảm đáng kể so với tuần trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) đẩy lùi thời gian tăng lãi suất vào cuối năm nay khiến đô la tăng trở lại, kim loại quý mất sức hấp dẫn.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay, giá vàng bất ngờ giảm đáng kể so với tuần trước sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) đẩy lùi thời gian tăng lãi suất vào cuối năm nay, điều này đã trợ giá cho đồng đô la và giảm nhu cầu đầu tư vào kim loại quý.

Cụ thể, giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 0,4%, tương đương 5 USD và giải quyết tại 1.132,80 USD/ounce. Giá vàng giao trên sàn Kitco của thị trường Châu Á thời điểm 6h30 sáng nay cũng bằng mức giá trên sàn Comex. Trước đó, giá vàng tăng 1,9% vào thứ Sáu và tăng 3,1% trong tuần trước sau khi FED công bố quyết định không tăng lãi suất vào tháng 9.

Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco bất ngờ giảm xuống mức 1.132,80 USD/ounce

Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco bất ngờ giảm xuống mức 1.132,80 USD/ounce

Vàng kết thúc tuần vừa qua với bước tăng giá mạnh, khoảng gần 40USD mỗi ounce từ mức giá phiên sáng ngày 16/9 tới chốt phiên ngày 18/9. Giá vàng trên thế giới được các nhà đầu tư dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong tuần này. Đồng thời, nhiều người cũng kì vọng, giá vàng sẽ đạt đỉnh mức giá, khôi phục lại giá trị của kim loại quý này.

Khảo sát của Kitco News với giới chuyên gia, nhà đầu tư chuyên nghiệp cũng cho thấy 75% dự báo giá tuần này tiếp tục đi lên, 5% cho rằng giá sẽ xuống, còn 20% nhận định thị trường đi ngang.

Giải thích của phần lớn các ý kiến là do quyết định của FED và tâm lý ngại rủi ro khi kinh tế toàn cầu bất ổn. Chủ biên tạp chí Eureka Miner - Richard Baker – người duy nhất cho rằng giá tuần này sẽ xuống, nhận định giá vàng tháng 9 đã bị đẩy lên cao và sẽ xuống 1.120 USD, bất chấp tin tức từ FED.

Dù phần lớn đều lạc quan trong ngắn hạn, rất nhiều người đã giới hạn đà tăng này. Họ cho rằng đà tăng có thể bị hạn chế do FED vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi, sớm nhất là tháng 10.

Chủ tịch FED – bà Janet Yellen cũng cho biết trong buổi họp báo sau phiên họp, rằng phần lớn hội đồng thống đốc FED vẫn muốn nâng lãi trong năm nay. Theo dự báo của họ, lãi suất trung bình vào cuối năm sẽ vào khoảng 0,4%.

Kỳ vọng tăng lãi suất vào cuối năm nay khiến giá vàng thế giới quay đầu giảm

Kỳ vọng tăng lãi suất vào cuối năm nay khiến giá vàng thế giới quay đầu giảm

Bà Yellen cũng cho rằng họ từng có ý định nâng lãi trong tháng 9. Nhưng sự suy yếu của kinh tế toàn cầu và thị trường tài chính đã khiến hội đồng thận trọng và quyết định hoãn lại.

Trong kinh doanh các kim loại quý khác, bạc giao tháng 12 tăng 5,8 cent, tương đương 0,4% và kết thúc tại 15,221 USD/ounce. Đồng tháng 12 cũng tăng nhẹ lên mức 2,389 USD/ounce. Còn bạch kim tháng 12 giảm tới 10,7 USD, tương đương 1,1% và chốt phiên tại 973,70 USD/ounce. Palladium tháng 12 tăng 5,2 USD, tương đương 0,9% lên mức 616,10 USD/ounce.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang