Giá vàng hôm nay 29/3 tăng, dự đoán giá vàng tuần tới suy yếu

author 06:56 29/06/2015

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng và theo kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đều có chung dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay tiếp tục tăng, cụ thể trên sàn Kitco thời điểm 6 giờ 50 phút sáng, giá vàng đứng tại mức 1.186,10 USD/ounce. Theo kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đều có chung dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới. 

Giá vàng thế giới tuần qua đã có những phiên giảm liên tiếp khi thông tin về cuộc khủng hoảng nợ Hy Lạp bất ngờ có lối thoát được đưa ra đầu tuần. Mặc dù vậy, vấn đề Hy Lạp vẫn chưa phải đã hết bế tắc và vẫn là tác nhân chính đối với thị trường vàng trong tuần tới.

Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco đang đứng ở mức 1.186,10 USD/ounce

Giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco đang đứng ở mức 1.186,10 USD/ounce

Cụ thể kết thúc phiên giao dịch cuối tuần qua (26/6), giá vàng giao ngay đã tăng 1,3 USD/ounce (tương đương với mức 0,11%), lên 1.174 USD/ounce, tính chung trong cả tuần giá vàng đã giảm giá vàng đã giảm gần 2,4%, đánh dấu tuần sa sút thứ 3 liên tiếp.

Giá vàng giao tháng 8 tăng 1,9 USD/ounce (tương đương 0,16%), lên 1.173 USD/ounce. Trước đó trong tuần đã có lúc giá vàng giao ngay giảm 2,17%, giá vàng giao tháng 8 giảm 2,18%.

Hôm qua, giá vàng nhích dần lên so với con số chốt phiên cuối tuần vào thứ Sáu vừa qua, phục hồi từ mức thấp nhất trong vòng hơn 2 tuần qua trong bối cảnh Hy Lạp không đạt được một thỏa thuận với giới chủ nợ quốc tế. Dù vậy, mức tăng giá vàng vẫn bị hạn chế bởi kỳ vọng lãi suất tăng cao ở Mỹ.

Theo kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến của Kitco News, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đều có chung dự đoán giá vàng sẽ tiếp tục giảm trong tuần tới. Trong khi đó, khảo sát từ giới chuyên gia lại cho thấy có cái nhìn lạc quan hơn về giá vàng.

Dự đoán giá vàng thế giới tuần tới sẽ suy yếu do tác động từ khủng hoảng nợ Hy Lạp

Dự đoán giá vàng thế giới tuần tới sẽ suy yếu do tác động từ khủng hoảng nợ Hy Lạp

Bình luận về những biến động trên thị trường vàng, nhà phân tích James Steel của HSBC cho biết trong một nghiên cứu: "Các bộ trưởng tài chính của khu vực châu Âu đã kết thúc kỳ họp mà không đạt được bất kỳ một thỏa thuận nào sau khi 3 tổ chức chủ nợ đưa ra một đề nghị cuối cùng về vấn đề cải cách tiền tệ.”

Theo lời vị chuyên gia này, “Do cuộc khủng hoảng nợ của Hy Lạp, giá vàng dù tăng cũng rất hạn chế, cho thấy giới đầu tư vẫn chưa coi vàng là phương án tích trữ an." Vàng – thứ kim loại quý thường được coi là phương án tích trữ và đầu tư an toàn trong thời kỳ kinh tế, tài chính bất ổn đã mất thế độc tôn sau khi những kỳ vọng về việc Hy Lạp sớm thoát khỏi tình trạng nợ nần sụp đổ.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang