Giá vàng hôm nay 3/4/2016: Giá vàng tuần tới ít hi vọng

author 06:57 03/04/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay kết thúc một tuần biến động trong biên độ khá hẹp. Các chuyên gia cho rằng giá vàng tuần tới có thể sẽ giảm.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 3/4, giá vàng trên thị trường thế giới tuần qua biến động trong biên độ khá hẹp và chủ yếu dao động quanh mức thấp nhất trong vòng 1 tháng. 

Giá vàng đóng cửa tuần ở mức sát mốc thấp nhất trong vòng 30 ngày qua và đứng tại mức 1.221,90 USD/ounce, giảm hơn 10 USD/ounce so với giá đóng cửa phiên trước đó và so với mức giá đóng cửa cuối tuần trước thì thấp hơn khoảng 4 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 3/4 chốt một tuần dao động trong biên độ khá hẹp

Giá vàng hôm nay 3/4 chốt một tuần dao động trong biên độ khá hẹp

Trước đó, trong cả tháng 3 vừa qua, thị trường vàng thế giới có biên độ biến động khá mạnh và mức giá cao nhất trong tháng 3 được ghi nhận ở mức 1.271 USD/ounce và thấp nhất là mức 1.220 USD/ounce. Theo kết quả khảo sát của Bản tin Kitco News – bản tin uy tín thế giới về thị trường vàng cho biết, thị trường vàng có thể vẫn chưa ổn định trong thời gian tới, do tâm lý vẫn còn mâu thuẫn giữa các nhà đầu tư bán lẻ và các chuyên gia thị trường.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News cho biết, tại cuộc khảo sát trực tuyến với các nhà đầu tư cuối tuần qua, trong số 603 người tham gia thì có tới 364 người (60%) cho biết họ hy vọng giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới; 112 người (27%) có ý kiến giá vàng sẽ thấp hơn trong tuần tới và 46 người (13%) cho rằng giá vàng sẽ chỉ đi ngang.

Trong khi đó, tại cuộc khảo sát ý kiến các chuyên gia thị trường thì kết quả dự báo khá trái ngược, khi trong số 35 chuyên gia thị trường liên lạc, 18 trả lời, trong đó chỉ có 5 chuyên gia, (28%) dự báo lạc quan về giá vàng trong tuần tới, nhưng có tới 10 chuyên gia (56%) dự báo giá vàng tuần tới có xu hướng giảm và 3 chuyên gia (16%) ý kiến dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Trong số các ý kiến tích cực về giá vàng tuần tới, Kitco News dẫn ý kiến của Jeffrey Nichols, cố vấn kinh tế cao cấp của Rosland Capital và giám đốc điều hành American Precious Metals Advisors cho biết: Hành động giá hôm thứ Sáu (1/4) là một "bán tháo cá tháng tư", và nói thêm rằng mặc dù giá thấp hơn, hình ảnh kỹ thuật của vàng vẫn là tích cực.

Đa số các chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần tới đi xuống

Đa số các chuyên gia cho rằng giá vàng thế giới tuần tới đi xuống

Còn Adrian Day, Chủ tịch Adrian Day Asset Management cũng dự báo lạc quan trên Kitco News, khi ông cho rằng các nguyên tắc cơ bản đối với vàng vẫn còn mạnh mẽ và ông hy vọng sẽ thấy lực mua mới xuất hiện trên các mức giá thấp hơn.

Có thể thấy rằng, những dự báo và kỳ vọng về diễn biến của giá vàng trong tuần tới hiện đang còn khá mâu thuẫn và chưa cho thấy tính thuyết phục cao cho cả dự báo đi lên hay giảm xuống. Tuy nhiên, trong bối cảnh địa chính trị và kinh tế chưa có dấu hiệu gì bất ổn, thì điều đáng lưu ý và yếu tố quan trọng có thể tác động lên thị trường vàng đó là diễn biến của đồng đôla Mỹ trên thị trường.

Bảo Ngọc (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang