Giá vàng hôm nay 4/1/2016 biến động thất thường sau kỳ nghỉ lễ

author 12:26 04/01/2016

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay duy trì mức thấp. Các chuyên gia cho rằng giá vàng sẽ còn chịu áp lực trong ngắn hạn, bởi không còn nhiều lực đỡ như thời gian trước.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo tin tức mới nhất về giá vàng hôm nay 4/1, giá vàng biến động thất thường trong phiên giao dịch đầu năm 2016. Cụ thể, giá vàng hôm nay giao trên sàn Kitco thời điểm 7h sáng (theo giờ Việt Nam) đang đứng tại 1.062,70 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm qua (3/1) tiếp tục đà giảm và đứng ở mức 1.061,84 USD/ounce. Giá vàng trong ngày cuối tuần giảm còn đồng USD lại tăng mạnh, song song với đó triển vọng tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ vẫn là những áp lực khiến kim loại quý không có cơ hội tăng giá.

Giá vàng hôm nay 4/1 trên sàn Kitco đang đứng tại 1.062,70 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 4/1 trên sàn Kitco đang đứng tại 1.062,70 USD/ounce

Theo ghi nhận, giá vàng đã có chuỗi giảm liên tiếp trong những ngày cuối năm 2015 và đầu năm 2016. Dù theo quy luật, nhu cầu vàng vật chất thường tăng lên vào dịp năm mới, song nhận định được đưa ra, giá vàng sẽ còn chịu áp lực giảm giá trong ngắn hạn, bởi không còn nhiều lực đỡ như thời gian trước.

Thị trường vàng tuần đầu năm mới sẽ lại theo dõi số liệu kinh tế của Mỹ - nhất là báo cáo việc làm phi nông nghiệp - và những bình luận của các quan chức FED để có thêm manh mối về mức độ mạnh mẽ của chính sách tiền tệ. Hơn nữa, giới đầu tư cũng sẽ theo dõi động thái của các nhà quản lý tiền tệ khi họ trở lại thị trường sau kỳ nghỉ lễ.

Howard Wen, nhà phân tích kim loại quý tại HSBC, cho rằng, tâm điểm chú ý trong tuần đầu năm mới của thị trường vàng sẽ là viễn cảnh của Fed về lãi suất và liệu FED có lại nâng lãi suất hay không. Do vậy, giới đầu tư sẽ theo dõi mọi tin tức kinh tế của Mỹ, nhất là báo cáo việc làm phi nông nghiệp, dự kiến công bố vào thứ Sáu 8/1.

Giá vàng thế giới sẽ còn chịu áp lực trong thời gian ngắn hạn

Giá vàng thế giới sẽ còn chịu áp lực trong thời gian ngắn hạn

Số liệu kinh tế sẽ giúp giới đầu tư và phân tích biết thêm về việc liệu FED có tiếp tục nâng lãi suất hay không, Phil Flynn, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Price Futures Group, cho hay. Một trong những yếu tố bất lợi lớn đối với giá vàng, tất nhiên, là việc FED nâng lãi suất. Nhưng nếu báo cáo việc làm phi nông nghiệp tuần đầu năm 2016 không tốt như dự đoán, lộ trình nâng lãi suất của FED có thể bị chậm lại.

Những dự đoán ban đầu là số việc làm phi nông nghiệp của Mỹ tăng khoảng 200.000 việc làm. Tuy nhiên, nhờ yếu tố thuận lợi, thu nhập theo giờ bình quân dự đoán tăng lên 2,8%, mức tăng lớn nhất trong 6 năm rưỡi qua, hãng nghiên cứu Brown Brothers Harriman.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang