Dự báo giá vàng tuần tới: ‘Tăng sốc giảm sâu’, diễn biến khó lường

authorHòa Lê 11:06 17/09/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới đứng ở mức 1.319,20 USD/ounce. Dự đoán tuần tới giá vàng sẽ khó có cơ hội tăng cao.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới chốt ở mức 1.319,20 USD/ounce. Dự báo về giá vàng thế giới tuần tới đa số các chuyên gia và nhà phân tích đều nhận định vàng có thể sẽ bị xuống giá và khó có cơ hội tăng cao.

Giá vàng hôm nay: Tuần tới vàng sẽ dễ bị mất giá

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới chốt ở mức 1.319,20 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Nhìn lại giá vàng thế giới tuần này luôn duy trì ở mức trên 1.300 USD/ounce. Giá vàng thế giới tuần này vẫn giữ vững ở mức cao là do sự săn hàng giá thấp của các nhà đầu cơ và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu gia tăng. Khi Triều Tiên có những phát ngôn đe dọa tấn công vũ khí hạt nhân vào Nhật Bản khiến các tài sản phòng ngừa rủi ro như vàng được các nhà đầu tư lựa chọn.

Sau khi dữ liệu lạm phát được công bố, theo công cụ dự báo lãi suất Fed của sàn giao dịch hàng hóa Chicago nhận định khả năng tăng lãi suất của Fed trong tháng 9 ở mức 0% và 50.9% trong tháng 12.

Giá vàng trong nước ngày 15/9: Chốt phiên giao dịch cuối tuần vàng vọt tăng(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 15/9 ở thị trường trong nước bất ngờ tăng cao. Hiện, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,65 triệu đồng/lượng.

Dự đoán về giá vàng tuần tới, khảo sát của Kitco News tại Trung tâm tài chính phố Wall với 14 chuyên gia thị trường đã cho thấy, có 7 ý kiến nhận định giá vàng tăng vào cuối tuần (chiếm tỷ lệ 50%), trong khi đó chỉ có 6 nhận định cho rằng giá vàng giảm (tỷ lệ 43%) và  1 ý kiến khác (tỷ lệ 7%) cho biết quan điểm giá vàng đi ngang.

Giá vàng hôm nay: Tuần tới vàng sẽ dễ bị mất giá

Dự đoán về giá vàng thế giới tuần tới vẫn chưa rõ ràng. Ảnh: Kitco

Cùng với đó, cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến của Kitco News cũng cho kết quả tương tự. Với 1.219 ý kiến phản hồi về dự đoán giá vàng tuần tới, đã có 483 nhận định (tương đương với tỷ lệ 40%) cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục “leo thang” trong tuần tới. 606 ý kiến phản hồi (tỷ lệ 50%) cho rằng giá vàng sẽ giảm và 130 ý kiến còn lại (11%) nhận định giá vàng tuần tới không thay đổi.

Tính đến năm 2017 (không tính đến tuần hiện tại), các nhà dự báo Phố Wall dự đoán đúng 23/35 lần (tỷ lệ tương đương 66%). Main Street đúng 22/34 lần (tương đương 65%).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang