Giá vàng thế giới và trong nước đua nhau ‘lao dốc’

authorHòa Lê 06:29 11/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 11/9 ở thị trường thế giới giảm sâu. Dự báo trong nước, giá vàng cũng sẽ có sự điều chỉnh theo xu hướng thế giới. Đây là mức giảm giá mạnh nhất trong vòng 1 tháng qua.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.493,30 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.497,40 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.487,20 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 11/9: Vàng thế giới và trong nước thi nhau giảm giá

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.493,30 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục giảm mạnh sau khi Mỹ công bố số liệu kinh tế tốt. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell cho biết nền kinh tế Mỹ và thế giới có triển vọng tăng trưởng vừa phải. Những bình luận của ông đã củng cố kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm vào cuối tháng này..

Một bình luận lạc quan hơn nữa, ngày 9/9/2019, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin khẳng định nền kinh tế nước này không bị ảnh hưởng sau hơn một năm căng thẳng thương mại với Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn với kênh Fox Business, Bộ trưởng Mnuchin nhận định tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc và châu Âu đã bị chững lại, nhưng kinh tế Mỹ vẫn đang ở điểm sáng và không chịu bất kỳ tác động nào.

Giá vàng đi xuống còn do căng thẳng Mỹ - Trung đã hạ nhiệt sau khi Bộ Thương mại Trung Quốc xác nhận sẽ tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao với Mỹ vào đầu tháng 10 tới. Những diễn biến trên đã khiến giới đầu tư quay sang các tài sản rủi ro hơn như chứng khoán và đẩy giá vàng lao dốc tuần thứ 2 liên tiếp.

Giá vàng hôm nay ngày 11/9: Vàng thế giới và trong nước thi nhau giảm giá

 Giá vàng trong nước cũng lao dốc không phanh khi liên tiếp điều chỉnh giảm mạnh

Triển vọng dài hạn của mặt hàng vàng được cho là vẫn tích cực, cho dù có những trồi sụt thất thường. Vàng vẫn được hỗ trợ bởi một nền kinh tế thế giới đang khá yếu và các nước đang nỗ lực thực hiện các chính sách nới lỏng để thúc đẩy kinh tế.

Cả Fed, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) và nhiều ngân hàng trung ương các nước khác đều được dự báo sẽ còn tiếp tục có những biện pháp kích thích kinh tế và đây là yếu tố hỗ trợ cho giá vàng.

Tại thị trường trong nước, giá vàng cũng lao dốc không phanh khi liên tiếp điều chỉnh giảm mạnh trong phiên giao dịch cuối ngày 10/9. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 41,40 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang