Giá vàng hôm nay ngày 1/7: Vàng giảm mạnh, tiếp tục đứng đáy

authorHòa Lê 09:59 01/07/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 1/7 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm mạnh đứng ở mức đáy. Hiện giá vàng trong nước ở mức 1.241,20 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.241,20 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.248,10 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.239,10 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do sự phục hồi của đồng USD. Tính đến đầu phiên giao dịch (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,17% ở mức 95,47.

Giá vàng hôm nay ngày 1/7: Vàng giảm mạnh, tiếp tục đứng đáy

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.241,20 USD/ounce. Ảnh: Kitco 

Đồng USD phục hồi song vẫn ở mức thấp sau khi Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi đưa ra gợi ý rằng ECB có thể sẽ phải thắt chặt chính sách tiền tệ vì rủi ro giảm phát đang dần mờ đi trên thị trường.

Giá vàng trong nước ngày 30/6: ‘Đóng băng’ ở phiên giao dịch cuối tuần(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 30/6 ở thị trường trong nước không có sự biến động. Hiện tại, giá vàng trong nước dao động ở ngưỡng 36,30 triệu đồng/lượng.

ECB không phải là Ngân hàng trung ương duy nhất có giọng điệu chủ chiến về chính sách. Ngân hàng trung ương Anh, Canada cũng đang xem xét tăng lãi suất, để chống lạm phát tăng do đồng tiền yếu.

Số liệu GDP của Mỹ được công bố đã khiến giới đầu tư lo lắng và dòng tiền tháo chạy khỏi vàng khi tăng trưởng GDP trong 3 tháng đầu năm đạt 1,4%, cao hơn khá nhiều so với ước tính trước đó ở mức 1,2%. Những bất ổn địa chính trên toàn thế giới lắng xuống cũng là nguyên nhân khiến giá vàng ổn định ở mức thấp.

Giá vàng hôm nay ngày 1/7: Vàng giảm mạnh, tiếp tục đứng đáy

 Giá vàng thế giới hôm nay giảm mạnh là do sự phục hồi của đồng USD. Ảnh minh họa

Dự báo về đường đi của giá vàng, Lukman Otunuga, chuyên gia phân tích, cho rằng giá vàng thế giới có thể được hỗ trợ bởi các yếu tố không chắc chắn của quá trình đàm phán Brexit, rủi ro chính trị ở Washington và giá dầu lao dốc.

Hòa Lê (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang