Giá vàng hôm nay ngày 17/9: Vàng vọt tăng, ‘nhảy’ khỏi ngưỡng 1.500 USD/ounce

authorHòa Lê 06:13 17/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 17/9 vọt tăng nhanh trở lại. Hiện giá vàng thế giới đã vượt khỏi ngưỡng 1.500 USD/ounce.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.502,70 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.507,70 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.498,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 17/9: Vàng vọt tăng nhanh, ‘nhảy’ khỏi ngưỡng 1.500 USD/ounce

 Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch đứng ở mức 1.502,70 USD/ounce. Ảnh: Kitco

Giá vàng thế giới hôm nay vọt tăng nhanh trở lại do lo ngại xung đột quân sự bùng phát, sau khi ông Donald Trump tuyên bố trên Twitter rằng, Mỹ đã sẵn sàng "khóa mục tiêu và lên nòng" để đáp trả các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào hai nhà máy dầu của Arab Saudi vào ngày cuối tuần trước.

Đi cùng với đó là những cáo buộc từ các quan chức cấp cao của Mỹ rằng, Iran chính là nước hậu thuẫn cho nhóm phiến quân Houthi tại Yemen gây ra các cuộc tấn công trên.

Ngoài ra, nhiều chuyên gia cho rằng, Mỹ - Trung khó đạt được thỏa thuận nào mang tính đột phá, có chăng chỉ là giảm thuế cho nhau. Bởi nếu đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Mỹ, thì Trung Quốc phải sửa đổi một số đạo luật quan trọng, có nguy cơ làm thay đổi hệ thống kinh tế của nước này- điều mà Trung Quốc khó chấp nhận. Do đó, chiến tranh thương mại Mỹ- Trung sẽ còn kéo dài điều này khiến giá vàng “lấy lại phong độ” sau khi giảm giá sâu ở các phiên giao dịch tuần trước.

Hiện tại, giới phân tích tỏ ra thận trọng bởi tuần tới sẽ diễn ra cuộc họp chính sách tiền tệ quan trọng của Ủy ban thị trường mở (FOMC) thuộc Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Dù dự báo Fed sẽ giảm lãi suất trước đó nhưng những thông tin kinh tế của Mỹ khá tích cực vừa qua khiến thị trường hoài nghi Fed không giảm lãi suất. Nếu điều này xảy ra, sẽ là thông tin không tốt cho vàng.

Fawad Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại City Index cho biết, dữ liệu kinh tế gần đây tương đối tích cực nên có khả năng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Jerome Powell chỉ áp dụng chính sách cắt giảm như một sự điều chỉnh giữa chu kỳ.

Tuy vậy, các nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào xu hướng tăng trưởng dài hạn của tài sản an toàn.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cao cấp tại LaSalle Futures Group, giá vàng hỗ trợ có thể sẽ kiểm tra lại ở mức trung bình động 50 ngày, vào khoảng 1.485 USD/ounce. Căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc dịu đi đã đè nặng lên giá vàng.

"Tôi không nghĩ rằng những vấn đề toàn cầu đã được giải quyết và điều đó vẫn còn hỗ trợ trong dài hạn đối với vàng", ông nói.

Giá vàng hôm nay ngày 17/9: Vàng vọt tăng nhanh, ‘nhảy’ khỏi ngưỡng 1.500 USD/ounce

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối ngày 16/9 tăng nhẹ 

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch cuối ngày 16/9 tăng nhẹ. Hiện giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 41,70 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 41,95 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra. Cụ thể:

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 41,60 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng) và bán ra ở ngưỡng 41,97 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 41,60 triệu đồng/lượng mua vào và 41,95 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng tại Hà Nội, Tập đoàn Doji giao dịch ở mức mua vào là 41,75 triệu đồng/lượng (tăng 150.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm qua); bán ra ở mức 41,95 triệu đồng/lượng (tăng 50.000 đồng/lượng so với cuối phiên giao dịch hôm trước).

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang