Giá vàng tuần qua: ‘Lỗ’ hơn 200 nghìn đồng/lượng, tuần mới có khởi sắc?

authorHòa Lê 12:30 02/04/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 2/4/2017 tiếp tục đứng ở mức thấp, nhìn lại giá vàng tuần qua tính từ phiên đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã sụt giảm hơn 200 nghìn đồng/lượng.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay ngày 2/4/2017 tiếp tục đứng ở mức thấp, hiện tại giá vàng dao động quanh ngưỡng 36,35 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào. Nhìn lại giá vàng tuần qua tính từ phiên đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã sụt giảm hơn 200 nghìn đồng/lượng.

Vào thời điểm 12h ngày 2/4, giá vàng trong nước diễn biến như sau:

Giá vàng SJC tại Hà Nội giao dịch ở mức mua vào là 36,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở ngưỡng 36,57 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP. HCM, giá vàng mua vào ở mức 36,35 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 2/4/2017 đứng vững ở mức thấp

Giá vàng hôm nay ở thị trường trong nước tiếp tục đứng ở mức thấp. Ảnh minh họa

Tại Tập đoàn Doji, ở thị trường Hà Nội, giá vàng giao dịch ở mức mua vào là 36,44 triệu đồng/lượng; bán ra ở mức 36,52 triệu đồng/lượng. Ở thị trường TP.HCM, giá vàng giao dịch ở mức mua vào – bán ra lần lượt là 36,40 – 36,50 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức mua vào là 36,45 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 36,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 2/4 phục hồi do USD giảm nhẹ(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay 2/4 trên thị trường thế giới chốt một tuần biến động mạnh. Hiện tại giá vàng thế giới đang có dấu hiệu phục hồi do đồng bạc xanh giảm giá.

Tại các ngân hàng thương mại, giá vàng hôm nay cụ thể như sau: Giá vàng tại Vietinbank Gold giao dịch ở mức mua vào là 36,34 triệu đồng/lượng; bán ra là 36,55 triệu đồng/lượng. Giá vàng hôm nay của SHB là 36,40 triệu đồng/lượng mua vào và 36,52 triệu đồng/lượng bán ra.

Nhìn lại tuần qua, thị trường vàng trong nước chìm trong sắc đỏ khi các yếu tố phức tạp của thị trường thế giới chưa tạo được sự bứt phá về giá và thị trường trong nước thận trọng trong từng phiên giao dịch. Giá vàng trong nước ghi nhận mức giá cao nhất ở những phiên đầu tuần tại: 36,60 - 36,70 triệu đồng/lượng và mức giá thấp nhất khi ở những phiên cuối tuần tại: 36,38 - 36,48 triệu đồng/lượng. Như vậy tính từ phiên đầu tuần, mỗi lượng vàng miếng đã sụt giảm hơn 200 nghìn đồng.

Trên biểu đồ hiển thị giá vàng có thể dễ dàng quan sát được xu hướng đi ngược của thị trường trong nước với giá vàng thế giới. Có thời điểm thị trường quốc tế đan xen những con sóng tăng giảm giá, thị trường trong nước dường như chỉ giậm chân tại chỗ hoặc lùi về vùng thấp hơn. Điều này đưa giá vàng trong nước và quốc tế co hẹp về mức hơn 2 triệu đồng mỗi lượng.

Giá vàng hôm nay ngày 2/4/2017 đứng vững ở mức thấp

 Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới quay đầu đi lên. Ảnh minh họa

Theo nhận định của Doji, sự thận trọng hay sự thờ ơ của nhà đầu tư đối với kim loại quý là tâm thế chính diễn ra hầu như ở các phiên trong tuần. Cũng bởi vậy, giá vàng trong nước chưa tìm được điểm tựa để có thể đẩy giá vàng lên những mốc cao hơn.

Hiện đánh giá của các chuyên gia về lĩnh vực kim loại quý khá đồng nhất khi cho rằng, quý kim vàng đang không theo xu hướng cụ thể nào, bởi thế để đưa ra được chính xác hướng đi của vàng thời điểm này còn phụ thuộc vào nhu cầu đầu tư trong nước khá lớn và các yếu tố kinh tế chính trị thế giới.

Giá vàng hôm nay ở thị trường thế giới quay đầu hồi phục hơn 7 USD, hiện đang ở mốc 1.249,65 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay ngày 2/4/2017 đứng vững ở mức thấp

Giá vàng trong nước tuần qua chìm trong sắc đỏ. Ảnh minh họa

Nhìn lại giá vàng thế giới trong tuần qua giá vàng đã được hỗ trợ bởi những bất ổn về kinh tế, chính trị là chính sách mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump như hạn chế nhập cư hay thay đổi chính sách y tế, khiến cho đồng đô la Mỹ giảm. Từ đó tạo điều kiện để vàng tăng giá.

Trong thời gian sắp tới sự biến động của giá vàng thế giới còn phụ thuộc vào các yếu tố kinh tế chính trị thế giới trong đó bao gồm những thông tin liên quan đến nền kinh tế đầu tàu của thế giới (Mỹ), những chính sách của nước này, hay diễn biến chính sự liên quan tới các nước trong khối EU.

Bên cạnh đó, giới đầu tư tiếp tục theo dõi các dấu hiệu về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Sau khi nâng lãi suất hồi đầu tháng này, Fed đã chỉ ra còn 2 lần nâng lãi suất nữa trong năm 2017. Việc tăng mức lãi suất có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng vì kim loại quý không đem lại lợi suất.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang