Dự đoán giá vàng: Chuyên gia thiên về xu hướng trung lập, nhà đầu tư vẫn kỳ vọng cao

authorHòa Lê 05:30 30/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 30/9 vẫn dao động quanh ngưỡng 1.500 USD/ounce. Dự đoán về giá vàng tuần này, các quan điểm trên thị trường đã có sự phân hóa rõ rệt.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo kết quả khảo sát dự báo diễn biến giá vàng tuần tới của Kitco, tuần này quan điểm trên thị trường có sự phân hóa rõ rệt khi giới chuyên gia đã thiên về xu hướng trung lập, trong khi giới đầu tư vẫn kỳ vọng vàng tăng giá.

Trong cuộc khảo sát Phố Wall có 5 người (31%) nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới. Trong khi đó, 3 chuyên gia, chiếm 19%, nói rằng họ thấy giá giảm trong thời gian tới. Có 8 nhà phân tích, tương đương 50%, kì vọng giá đi ngang.

Giá vàng hôm nay ngày 30/9: Diễn biến khó lường

 Bảng khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News

Trong khi đó, 855 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến phố Main. Tổng cộng có 479 người (56%) dự đoán xu hướng tích cực cho vàng, 222 người (26%) cho rằng vàng sẽ giảm và 154 người còn lại (18%) nhận định thị trường vàng sẽ không biến động.

Có thể thấy giá vàng có xu hướng giảm trong những phiên giao dịch gần đây là do chỉ số theo dõi bán nhà của Hiệp hội các hãng bất động sản Mỹ tăng mạnh hơn dự báo trong tháng 8. Đồng USD cũng duy trì ở mức cao so với rổ tiền tệ lớn giữa căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

Hai nền kinh tế lớn nhất thế giới liên tục có động thái nhượng bộ, nhằm hạ nhiệt căng thẳng đã kéo dài hơn một năm qua. Quan chức Mỹ đến nay vẫn kỳ vọng đàm phán cấp cao nối lại vào tháng 10. Hoạt động này bị gián đoạn hồi đầu năm, do bất đồng về khả năng đạt thỏa thuận thương mại. Điều này cũng là nguyên nhân chính khiến giá vàng đi xuống.

Chưa biết tiến trình đàm phán có mang lại những kết quả tích cực như thế nào nhưng theo một số thông tin cho biết chính quyền Trump đang thảo luận các biện pháp hạn chế các dòng vốn vào các hạng mục đầu tư của Mỹ tại Trung Quốc. Điều này được cho là có khả năng sẽ khiến cuộc chiến thương mại trở nên căng thẳng hơn thời gian tới.

Chuyên gia cho rằng, nhà đầu tư không nên quá vội vàng bán tháo vàng, bởi cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung đã được cho là tiến triển tốt, nhưng để có được thoả thuận ngay rất khó.

George Gero, Giám đốc điều hành của RBC Wealth Management, cho biết ông thấy nhiều tiềm năng hỗ trợ vàng vào tuần tới nhưng đồng bạc xanh đang tiếp tục mạnh lên sẽ là một trở ngại lớn đối với vàng.

Ông Gero nhận định USD đang là một tài sản an toàn cho thị trường thế giới. Tuy nhiên, vì lợi suất trái phiếu rất thấp nên các nhà đầu tư sẽ nhanh chóng quay lại nhìn nhận vàng là tài sản an toàn nhất.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang