Giá vàng hôm nay ngày 7/6: Tiếp tục giảm do các nhà đầu tư thi nhau bán tháo

authorHòa Lê 07:27 07/07/2017

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 7/6 trên thị trường thế giới tiếp tục giao dịch ở mức thấp do các nhà đầu tư đua nhau bán tháo.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.223,10 USD/ounce; ghi nhận mức cao nhất là 1.227,90 USD/ounce và thấp nhất ở mức 1.219,30 USD/ounce.

Hiện giá vàng thế giới thấp hơn 4,10% so với cùng kỳ tháng trước. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá khoảng 33,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng hơn 2,4 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới ở thời điểm đầu phiên giao dịch có tăng do đồng USD bất ngờ giảm giá do giới đầu tư thất vọng với những tín hiệu phát đi từ cơ quan quản lý chính sách tiền tệ Mỹ. Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,26% xuống mức 95,95 điểm.

Giá vàng hôm nay ngày 7/6: Lại giảm do các nhà đầu tư bán tháo

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.223,10 USD/ounce. Ảnh: Kitco 

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1401 USD; 113,15 yen đổi 1 USD và 1,2938 USD đổi 1 bảng Anh.

Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng thế giới không giữ được lâu khi ngay sau đó giá vàng liên tục giảm. Nguyên nhân là do giới đầu tư bán tháo vàng trong bối cảnh tình hình chính trị thế giới tạm lắng và căng thẳng địa chính trị không có diễn biến gia tăng căng thẳng mới.

Xu hướng giảm giá của vàng bắt đầu từ khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed quyết định tăng lãi suất vào giữa tháng 6 và phát đi tín hiệu sẽ tăng lãi suất thêm 1 lần trong năm nay và 3 lần vào 2018.

Giá vàng trong nước ngày 6/7: ‘Nín thở’ chờ thời cơ đột phá(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 6/7/2017 ở thị trường trong nước không có biến động nhiều. Hiện, giá vàng trong nước dao động quanh ngưỡng 36,10 triệu đồng/lượng.

Trong tuần này, thị trường vàng sẽ tập trung vào các chỉ số kinh tế quan trọng như bảng lương phi nông nghiệp công bố vào ngày 07/7 cụ thể là biên bản FOMC tháng 6 cùng với báo cáo việc làm tháng 6 công bố vào cuối tuần.

Ngoài ra, thị trường cũng đón chờ báo cáo từ cuộc họp trong tháng 7 của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ qua đó để biết được chính sách tiền tệ trong nửa cuối năm 2017 của Cục Dự trữ liên bang Mỹ Fed.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới giao dịch ở ngưỡng 1.223,10 USD/ounce

Giá vàng thế giới giảm do giới đầu tư thi nhau bán tháo. Ảnh minh họa 

Những thông tin đến từ Mỹ tuần này sẽ giúp thị trường phần nào có lời giải cho câu hỏi liệu những phát biểu mang hơi hướng cứng rắn của Fed có thể tiếp tục hay không. Cùng với đó là kế hoạch  điều chỉnh bảng cân đối kế toán như thế nào cho hợp lý, sẽ là những sự kiện quan trọng có khả năng chuyển biến   tâm lý thị trường vàng.

Tuy nhiên, áp lực bán ra trên thị trường vàng vẫn còn rất lớn, nhất là khi các nhà buôn lớn ở Mỹ đang trong kỳ nghỉ lễ. Giới đầu tư lo ngại vàng vẫn đang nằm trong xu hướng giảm trong ngắn hạn.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang