Dự đoán giá vàng tiếp tục tăng cao nhờ bất ổn kinh tế và triển vọng lãi suất

authorHòa Lê 06:20 09/09/2019

(VietQ.vn) - Giá vàng hôm nay ngày 9/9 mở đầu phiên giao dịch quanh mốc 1.510 USD/ounce. Dự đoán về giá vàng tuần này đa số đều tỏ ra lạc quan.

Sự kiện: GIÁ VÀNG HÔM NAY

Theo kết quả khảo sát diễn biến giá vàng tuần tới, dù đã có hai tuần liên tiếp giảm song cả giới đầu tư và chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về triển vọng của kim loại quý này những phiên tới, cụ thể:

Trong cuộc khảo sát Phố Wall có 9 người (60%) nhận định giá vàng sẽ cao hơn vào tuần tới, số còn lại cho rằng vàng sẽ giảm giá hoặc ổn định, với 6 phiếu bầu chia đều cho hai lập trường.

Trong khi đó, 1.164 phiếu bầu đã được phản hồi trong một cuộc thăm dò ý kiến trực tuyến phố Main. Tổng cộng có 679 người (58%) dự đoán xu hướng tích cực cho vàng, 287 người (25%) cho rằng vàng sẽ giảm và 198 người còn lại (17%) nhận định thị trường vàng sẽ không biến động.

Giá vàng hôm nay ngày 9/9: Tuần mới tiếp tục lên đỉnh

 Dù đã có hai tuần liên tiếp giảm song cả giới đầu tư và chuyên gia vẫn tỏ ra lạc quan về sự đi lên của giá vàng. Ảnh: Kitco

Theo Kevin Grady, giám đốc của Phoenix Futures and Options cho biết, thị trường kim loại quý đang rất tốt nhưng ông nghĩ giá vàng sẽ tiếp tục tăng vì vẫn còn nhiều thông tin hỗ trợ.

Còn Adam Button, Giám đốc điều hành tại Forexlive cho biết, việc giá vàng giảm tuần qua là một thử nghiệm quan trọng đối với thị trường. Tuy nhiên, tâm lí tích cực của các nhà bán lẻ và quản lí quỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng.

Richard Baker, biên tập viên của Eureka Miner Report, nhận định ngay cả khi giá vàng lao dốc vào giữa tuần, việc phục hồi vào thứ Sáu (6/9) cho thấy nhu cầu đối với tài sản an toàn vẫn còn cao vì lo ngại về các vấn đề thương mại và địa chính trị toàn cầu. Theo ông Baker, vàng sẽ nhận được sự thúc đẩy hơn nữa khi tình hình Brexit tiếp tục xấu đi ở Anh dưới thời ông Boris Johnson.

Trong khi đó ông Andrian Day, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset, đã chuyển sang xu hướng trung lập sau khi đi theo lập trường giá xuống trong nhiều tuần gần đây. Ông Day cho biết cả hai yếu tố tiền tệ và địa chính trị vẫn đang hỗ trợ vàng, do đó, bất kì sự suy yếu nào cũng sẽ ngắn và không bền.

Tuần qua, giá vàng quay đầu giảm sau bài phát biểu của chủ tịch Fed Jerome Powell phát đi thông điệp lạc quan về kinh tế Mỹ. Trong bài phát biểu của mình, ông Powell khẳng định báo cáo về thị trường việc làm có thể coi như dấu hiệu cho thấy thị trường vẫn đang tăng trưởng tốt, triển vọng kinh tế thuận lợi và Fed không dự báo về khả năng suy thoái kinh tế Mỹ.

Giá vàng hôm nay ngày 9/9: Tuần mới tiếp tục lên đỉnh

 Giá vàng sẽ tiếp tục tăng vì vẫn còn nhiều thông tin hỗ trợ

Bên cạnh đó, vấn đề Brexit sẽ có thỏa thuận và Hồng Kông có thể sắp chấm dứt biểu tình, sau khi chính quyền thành phố rút hoàn toàn dự luật dẫn độ gây tranh cãi.

Những phiên giao dịch tuần mới này, thị trường sẽ tiếp tục theo dõi các động thái của Fed và các manh mối về việc cơ quan này có điều chỉnh lãi suất hay không.

Hiện tại, giới đầu tư sẽ hướng sự chú ý vào cuộc họp thường kỳ trong 2 ngày 17 và 18/9 tới của Fed, và nếu cơ quan này cắt giảm lãi suất như đã làm trong cuộc họp tháng 8, thì dự báo khả năng cao vàng sẽ sẽ lấy lại động lực đi lên.

Theo công cụ FedWatch CME, có xác suất 91,2%, cho rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất và 8,8% dự đoán Fed sẽ không cắt giảm lãi suất. Tỷ lệ dự đoán Fed không cắt giảm lãi suất đã tăng lên 5,4% trước đó.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang