Giá vàng ngày vía Thần Tài 2021: Chuyên gia dự báo giá vàng tuần này tăng hay giảm?

author 16:21 16/02/2021

(VietQ.vn) - Ngày vía Thần Tài năm 2021 rơi vào Chủ nhật, ngày 21 tháng 2 năm 2021 theo dương lịch. Các chuyên gia dự đoán giá vàng như thế nào xung quanh ngày vía Thần Tài 2021?

Dự đoán giá vàng xung quanh ngày vía Thần Tài 2021

Theo lịch âm dương, ngày vía Thần Tài là ngày mùng 10 tháng Giêng - Âm lịch hàng năm. Vậy năm nay, ngày Thần Tài năm 2021 rơi vào Chủ nhật, ngày 21 tháng 2 năm 2021 theo dương lịch.

Như vậy, chỉ còn vài ngày nữa là sẽ đến ngày vía Thần Tài. Khảo sát về giá vàng tuần này của Kitco với 14 chuyên gia trên phố Wall, 10 người dự báo vàng sẽ tăng giá, 2 người cho rằng giá vàng giảm và có 2 dự báo giá vàng sẽ đi ngang.

Chuyên gia dự đoán giá vàng xung quanh ngày vía Thần Tài. Ảnh minh họa

Đối với khảo sát trực tuyến, với 1.257 người tham gia, 51% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 28% cho rằng giá vàng giảm và 21% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Nicholas Frappell, Tổng Giám đốc toàn cầu tại ABC Bullion, cho biết trái phiếu "có lẽ là cơn gió ngược lớn nhất" đối với vàng và vàng vẫn dễ bị tổn thương bởi đồng USD vốn có nhiều dư địa để nới rộng mức tăng gần đây.

Bob Haberkorn, nhà môi giới hàng hóa cao cấp của RJO Futures lại lạc quan về vàng khi thấy giá vàng vẫn nằm trong phạm vi giao dịch kỹ thuật hiện tại và coi bất kỳ sự sụt giảm nào dưới 1.800 USD/ounce là một cơ hội mua.

Chuyên gia Lee của OCBC nhận định, giá vàng có thể tăng lên mức 1.900 USD/ounce vào cuối năm 2021 khi lợi suất trái phiếu tạm chững lại và sự chú ý hướng vào lạm phát.

Hiện các nhà đầu tư đang theo dõi chặt chẽ những diễn biến về gói cứu trợ kinh tế Mỹ trị giá 1.900 tỷ USD dự kiến sẽ được Quốc hội nước này thông qua trước ngày 15/3.

Về thị trường trong nước, theo Tuổi Trẻ, hôm nay do một số công ty vàng lớn chưa mở cửa trở lại, trên thị trường chỉ có các tiệm vàng mở cửa giao dịch, nguồn cung vàng chưa dồi dào như bình thường.

Mặt khác, nhu cầu mua vàng những ngày gần đây đã tăng lên do nhiều người dân quan niệm mua vàng lấy hên đầu năm. Một số tiệm vàng liên tục có khách vào ra, dù nhu cầu mua vàng hầu hết là nhỏ lẻ, phổ biến ở mức một vài chỉ. Theo dự báo của một số tiệm vàng, nhu cầu sẽ tiếp tục tăng từ nay đến mùng 10 tháng giêng (ngày 21-2), nhất là trong ngày mùng 9 và mùng 10.

Mua vàng như thế nào ngày vía Thần Tài để không bị thiệt?

Những năm gần đây, ngày Thần tài gần như là dịp sôi động nhất trong năm của thị trường vàng, do vậy các công ty vàng thường neo giá vàng ở mức cao và giá chỉ hạ nhiệt sau ngày này, khi nhu cầu mua vàng giảm trở lại.

Khi mua vàng ngày vía Thần Tài, người dân cũng để ý tuổi vàng. Ví dụ, vàng nhẫn tròn trơn, tuổi vàng thường được khắc bên trong của nhẫn để khách dễ nhận biết. Do đó, khi đi mua vàng cần chú ý, tuổi vàng đúng chuẩn mặt bên trong của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9).

Các chuyên gia vàng cũng cho biết, dù là vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức khi đi mua cũng nên tìm đến các cửa hàng uy tín, lấy hoá đơn đầy đủ vì nó là giấy tờ chứng thực giao dịch của khách với cửa hàng, sau này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại.

Một điều khách hàng có thể thấy, số tiền công phải trả khi mua vàng sẽ mất ngay sau đó khi bạn bán lại. Số tiền này tuỳ thuộc vào mỗi sản phẩm, có loại trang sức chỉ hết 200.000-300.000 đồng/sản phẩm, nhưng có loại được làm tinh xảo thì tiền công lên tới hàng triệu đồng. Vì thế, nếu bạn có ý định mua đi, bán lại dịp này, hãy cân nhắc.

Còn đối với mỹ nghệ vàng (sản phẩm mạ vàng), khách có thể chọn mua sản phẩm theo phong thuỷ hợp tuổi, hợp mệnh. Nhưng sản phẩm này sẽ không có giá trị khi bán lại. Các cửa hàng cho biết, họ sẽ không thu mua lại sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng. Thế nên, khách cần cân nhắc kỹ khi chọn mua, bởi mỗi sản phẩm loại này có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng

Thu Hà (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang