Giá vàng trong nước ngày 16/7: Hiện tại không có biến động mạnh.

author 20:36 16/07/2017

(VietQ.vn) - Theo đó, giá vàng trong nước điều chỉnh tăng hoặc giảm trong khoảng 100 nghìn đồng, tính theo trung bình trong tuần.

Hôm nay, ngày 16/7, thị trường vàng hầu hết ở 2/3 các phiên trong tuần đều mạnh dạn hơn với nhiều sắc màu mua bán. Hiện tại, giá vàng trong nước không có biến động mạnh.

Tuần qua, thị trường vàng trong nước có sự cải thiện rõ rệt cả về chất lượng và số lượng. Mặt khác, nhiều nhà đầu tư cũng đang chọn thời điểm phù hợp và tiếp tục tìm kiếm xu hướng để có thể tham gia thị trường này.

Đồng thời, tình hình giá vàng miếng trong nước cũng thay nhau điều chỉnh tăng giảm theo diễn biến chung của thị trường vàng trên thế giới. Ở những phiên đầu tuần, một số thời điểm quý kim trong nước đã kéo sát về ngưỡng là 31,11 đến 36,19 triệu đồng/lượng, thấp nhất trong 7 tháng vừa qua.

Bên cạnh đó, những phiên cuối tuần tại nước ta cũng tịnh tiến tăng dần tại mức 36, 20-36 và 29 triệu đồng/lượng vàng.

Theo đó, mỗi lượng vàng miếng trong nước điều chỉnh tăng hoặc giảm trong khoảng 100 nghìn đồng, tính theo trung bình trong tuần.

Giá vàng

Giá vàng trong nước ngày 16/7: Hiện tại không có biến động mạnh (Ảnh minh họa).

Kết thúc phiên cuối tuần, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI đã niêm yết giá vàng miếng như sau: Giá vàng bán ra là 36,34 triệu đồng/lượng và giá mua vào là 36,26 triệu đồng/lượng.

Đồng thời, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn cũng đã niêm yết giá vàng SJC như sau: Giá bán ra là 36,41 triệu đồng/lượng và mua vào ở mức 36,16 triệu đồng/lượng.

Cũng theo đó, chốt lại phiên giao dịch cuối tuần, vàng đang có mức 1.228,08 USD/ounce. Ngoài ra, giá vàng quốc tế cao nhất có mức 1.232,97 USD/ounce, được ghi nhận trong phiên.

Hiện tại, những phát biểu mang tính “hai mặt” của đại diện Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cũng đã ảnh hưởng đến việc điều chỉnh giá vàng thế giới.

Ngoài ra, những thông tin trong bản dự thảo của Fed sắp được công bố cũng có thể gây áp lực ảnh hưởng đến giá vàng.

Thế nhưng, theo nhiều giới giới đầu tư lại cho rằng, Fed có thể nâng lãi suất thêm ít nhất là một lần nữa trong năm nay, bởi cơ sở dữ liệu hiện tại đã đủ tốt.

Tuy nhiên, theo những số liệu mà Ngân hàng Commerzebank đã công bố, giới đầu cơ lại đang bán tháo kim loại vàng dài hạn.

Lan Lan (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang