Giải mã bí ẩn UFO ở Na Uy

author 17:14 07/07/2014

(VietQ.vn) – CIA vừa tiết lộ họ có liên quan tới những hình ảnh về UFO trên bầu trời Na Uy những năm 1950. Tuy nhiên, những bí ẩn xung quanh đĩa bay của người ngoài hành tinh vẫn cần nhiều lời giải đáp.

UFO trên bầu trời Na Uy

Trong những năm 1950, người dân Na Uy đã từng choáng váng bởi một loạt các hình ảnh không thể giải thích được  giống như UFO. Trong suốt thập kỷ, vô số ánh sáng lạ trên bầu trời đã được báo cáo bởi công chúng cũng như phi công cùng với gợi kiến cho rằng chúng có nguồn gốc ngoài Trái Đất. 

Nhưng bí ẩn đã được giải mã sau khi CIA tiết lộ đó không phải là ET (một nhân vật là người ngoài hành tinh trong phim) mà thực chất là phi cơ U-2 bí mật.

giải mã bí ẩn ufo

 CIA nhận trách nhiệm về những ánh sáng kì lạ trên bầu trời Na Uy. Ảnh:Daily Mail

UFO và các hiện tượng tự nhiên

Việc tiết lộ này có nguồn gốc từ một nghiên cứu về các báo cáo liên quan đến UFO được biết đến như Operation Blue Book. Nghiên cứu nhằm mục đích xác định các dấu hiệu đó có đe dọa an ninh quốc gia hay không. 

Cuối cùng, dự án đã kết luận rằng trong số 12 618 báo cáo về UFO thì hầu hết đều do sự nhầm lẫn với các hiện tượng tự nhiên như mây hoặc máy bay thông thường. Một số báo cáo tiết lộ rằng đó là máy bay trinh sát tầm cao như U-2 hoặc A-12. 

Swamp gas (khí ẩm ướt) trông giống như UFO.

Swamp gas (khí ẩm ướt) trông giống như UFO. Ảnh: Bettmann/CORBIS 

Mây hình đĩa có hình dạng giống với UFO.

Mây hình đĩa có hình dạng giống với UFO. Ảnh: Ralf-Udo Thiele/imageBroker/Corbis 

Những chiếc máy bay bí mật này có thể bay trên 60 000 feet (18 000 m) nhưng do chúng chưa được công bố nên các phi công thời điểm đó cho rằng con người không thể làm ra thứ gì đó có thể bay cao như thế. Do đó, khi ánh sáng mặt trời chiếu vào máy bay, họ nghĩ rằng chúng không thể nào đến từ Trái Đất. 

Hình ảnh của Lockheed U-2R/TR-1 trên bầu trời.

Hình ảnh của Lockheed U-2R/TR-1 trên bầu trời. Ảnh: USAF

Mặc dù CIA biết rằng máy bay bí mật được liệt vào Operation Blue Book nhưng họ không thể tiết lộ điều này trước công chúng. 

Bí ẩn UFO vẫn còn đó

Tuy nhiên tuyên bố của CIA không thể thuyết phục một chuyên gia về UFO. “Thật mỉa mai khi CIA lại quan tâm để tuyên bố rằng nhiều hình ảnh của UFO trên cao là do máy bay U-2 bí mật của họ đang làm nhiệm vụ”, tác giả của cuốn UFO Investigations Manual trả lời MailOnline.

“Ngay từ năm 1962, một kĩ sư Mĩ tên là Leon Davidson đã cảnh báo những nhà nghiên cứu UFO rằng CIA cung cấp những thông tin sai lệch để duy trì quan điểm cho rằng UFO là xe liên hành tinh. 

“Một điểm đáng chú ý nữa là CIA đề cập tới việc U-2  gây ra những hình ảnh về UFO ở Na Uy cuối những năm 1950, nhưng điều này không thể giải thích vô số những hình ảnh khác ở Na Uy và Đan Mạch năm 1952, trước khi U-2 được xây dựng.

Tuyết Trinh


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang