Giải mã 'hiện tượng kem Núi Bà Tây Ninh' đang hot trên mạng xã hội

author 15:56 27/10/2023

(VietQ.vn) - Gần hai tuần qua, mạng xã hội xôn xao hình ảnh du khách check-in núi Bà Đen Tây Ninh cùng những cây kem mang hình ảnh các biểu tượng quen thuộc của ngọn núi cao nhất Nam bộ. Không chỉ có hình thù độc đáo, hương vị các loại kem Núi Bà cũng đang tạo nên một cơn sốt với những người yêu thích món ăn mát lạnh này.

“Mình từ TP.HCM về núi Bà Đen mua kem vì quá tò mò khi thấy nhiều bạn trẻ check-in rần rần. Kem Núi Bà tạo hình quả thật rất độc lạ, mà hương vị lại thơm ngon. Mình thích nhất cây kem hình cáp treo và hình cột mốc đỉnh núi”- chị Thanh Hương (Q.1, TP.HCM) hào hứng chia sẻ.

Giống như chị Hương, rất nhiều bạn trẻ đến núi Bà Đen đều không bỏ lỡ cơ hội thử hương vị kem mát lạnh và check-in với những cây kem tạo hình độc lạ. Bạn Hoàng Ngọc Hữu (Long An) nói: “Chỉ cần check-in với cây kem này là biết bạn đã lên đỉnh núi cao nhất Nam bộ rồi”.

Các hình ảnh mang tính biểu tượng của ngọn núi cao nhất Nam bộ đều trở thành nguồn cảm hứng của loạt kem Núi Bà, đó chính là lý do khiến du khách đặc biệt thích thú.

Hình ảnh cáp treo hiện đại, hình nhà ga được tổ chức Guinness công nhận là “Nhà ga cáp treo lớn nhất thế giới”, hình cột mốc núi Bà Đen ở độ cao 986m, cho đến hình bông hoa sen biểu trưng cho văn hóa Phật giáo…, tất cả đều được tạo hình kem lạ mắt và mang dấu ấn “có một không hai” cho điểm đến này.

"Kem còn rất ngon nữa" – chị Thanh Hương (Tây Ninh) hào hứng nói. "Cảm giác ăn kem mát lạnh và tan chảy trong miệng trên đỉnh núi với tiết trời mờ sương se lạnh rất là thú vị. Kem ngon nên tan hơi nhanh, nên muốn check-in với kem thì nhớ nhanh chân nhanh tay nhé".

Theo đại diện Khu du lịch (KDL) Sun World Ba Den Mountain, hiện tại kem núi Bà có 4 vị: cốm, chanh dây, socola, dâu. Đây đều là các hương vị thanh mát mà đa số du khách rất thích thú. “Sắp tới sẽ có thêm nhiều vị khác, mẫu khác, và nhiều thông điệp bất ngờ khác để kem núi Bà Tây Ninh không chỉ là một món ăn chơi đơn thuần, mà nó sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho du khách khi đến với ngọn núi cao nhất Nam bộ” – đại diện KDL cho biết thêm.

Dù mới ra mắt được hơn một tuần, nhưng kem núi Bà Đen đã nổi rần rần và trở thành món ăn phải thử khi đến Tây Ninh. Nhân viên KDL Sun World Ba Den Mountain cho hay, quầy bán kem lúc nào cũng rất đông khách mua, thậm chí có hôm “cháy hàng”, kem không kịp sản xuất để phục vụ khách, đặc biệt là vào cuối tuần. Có người không kịp mua kem ở chân núi đã đi cáp treo lên đỉnh núi chỉ để mua một… cây kem.

“Mới ra mắt được hơn 1 tuần, nhưng chúng tôi đã bán gần chục nghìn cây kem. Giờ câu mà nhân viên được du khách hỏi nhiều nhất trên núi là “Quầy kem Bà Đen đâu hả em?” – anh Duy Khánh, nhân viên KDL hào hứng.

Là điểm đến tâm linh hàng đầu Nam bộ, núi Bà Đen hút hàng triệu lượt khách mỗi năm đến với Tây Ninh. Đây không chỉ là ngọn núi thiêng gắn liền với huyền thoại Linh Sơn Thánh Mẫu Bồ Tát và hệ thống chùa Bà có tuổi đời đến 300 năm, mà còn là điểm đến của rất nhiều trải nghiệm văn hoá tâm linh độc đáo trên đỉnh núi.

Được mệnh danh là “đệ nhất thiên sơn”, núi Bà Đen còn là điểm đến du khách đặc biệt thích thú với rất nhiều điểm check-in nổi tiếng như tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn trên đỉnh núi cao nhất Châu Á, cột mốc “huyền thoại” ở độ cao 986m, hay nhà ga cáp treo được thiết kế như một thánh đường cổ kính với những nét đặc trưng trong các công trình nổi tiếng thế giới của kiến trúc sư Gaudi… Đây cũng là lý do khiến kem núi Bà Đen với những hình ảnh biểu tượng của điểm đến trở thành một “hiện tượng” check-in với đông đảo du khách.

Thành Long

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang