Giải mã những bí mật bất ngờ sau vụ án 300 bánh ma túy ở Phú Thọ

author 19:15 24/04/2017

(VietQ.vn) - Từ vụ án mua bán trái phép 300 bánh ma túy ở phường Vân Cơ, TP Việt Trì, Phú Thọ, cơ quan điều tra từng bước khám phá thêm nhiều phi vụ "ăn hàng" của các đối tượng.

Theo tin tức đăng trên báo Công an nhân dân, mới đây, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy (PC 47) Công an tỉnh Phú Thọ đã hoàn tất bản kết luận điều tra vụ án mua bán trái phép 300 bánh heroin ở phường Vân Cơ, TP Việt Trì sau hơn 5 tháng xác minh điều tra. Cầm đầu đường dây là đối tượng Vàng A Cáng (43 tuổi, trú tại bản Tà Phềnh 1, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, Sơn La). 

Bản Tà Phềnh 1 là nơi có những tên trùm ma túy lâu năm sinh sống và hoạt động, trong số đó có hai anh em Vàng A Tùng (51 tuổi) và Vàng A Tang (42 tuổi). Trong phi vụ đầu tiên làm ăn với Vàng A Tang hồi đầu 5/2016, Cáng được thưởng 10 triệu đồng. Thấy hời, Cáng tiếp tục hoạt động mạnh mẽ hơn.Trong thời gian từ tháng 7 và tháng 8/2016, Cáng đã đánh 2 chuyến hàng với tổng số 320 bánh heroin từ Mộc Châu về Quốc Oai được trả 200 triệu đồng.

Giải mã những bí mật bất ngờ sau vụ án 300 bánh ma túy ở Phú Thọ

Tang vật của vụ án. Ảnh: Báo Công an TP.HCM 

Trong phi vụ ngày 18/12/2016, Cáng được thuê chuyển ma túy 348 bánh heroin với giá khoảng 500 triệu đồng về xuôi. Do số lượng hàng được yêu cầu là 350 bánh nên Cáng đã tìm mua thêm 2 bánh của đối tượng tên Sáu với giá là 6.800 USD/ bánh. Để 'ngụy trang' số ma túy "khủng" này, các đối tượng đã giấu tất cả vào những can nhựa xanh bỏ lên xe của Cáng và dùng xe cứu hộ chở đi nhằm "che mắt" công an. Trót lọt phi vụ này, Cáng được nhận tiền công tạm ứng là 30 triệu đồng.

Sau một số phi vụ trót lọt, Cáng bắt đầu dấn sâu hơn vào con đường tội lỗi. Thông qua đối tượng Mùa A Sáu, Cáng gặp Mùa A Phử (47 tuổi, ở xã Chiềng Hắc, huyện Mộc Châu) thỏa thuận mua 300 bánh heroin của đối tượng này với giá 6.800 USD/ bánh. 

Do Vàng A Tùng bị chết đột tử nên Cáng đứng ra nhận hết số hàng trên và chỉ đạo Sáu tiếp tục gom cho đủ số lượng. Sau khi đủ hàng, chính Cáng đã lái ô tô về Phú Thọ để giao hàng.

Nguyên nữ Phó tổng giám đốc ngân hàng Đông Á bị bắt tạm giam(VietQ.vn) - Công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với nguyên Phó tổng giám đốc Ngân hàng Đông Á.

Báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, vào lúc 23h ngày 26/11/2016, tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy (PC47), Công an tỉnh Phú Thọ phát hiện 2 ô tô có nhiều nghi vấn. Khi tổ công tác ra lệnh dừng xe thì các đối tượng chống đối, cho xe chạy nhanh hòng thoát thân. Trong quá trình tháo chạy các đối tượng đã đâm hỏng 2 chiếc ô tô của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy. Kiên trì bám đuổi, các chiến sỹ công an đã khống chế và bắt giữ các đối tượng.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận Vàng A Dự, Mùa A Sáu, Mùa A Là được Cáng thuê đi để cảnh giới bảo vệ vận chuyển số ma túy trên, nếu trót lọt, Sáu và Là sẽ được trả công 100 triệu đồng, riêng Dự được trả 200 triệu đồng. 

Từ vụ án bắt được 300 bánh ma túy, cơ quan điều tra đã làm rõ hành vi mua bán 1.038 bánh heroin của Vàng A Cáng và đồng bọn.

Ninh Lan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang