Giải nhiệt ngày hè với cách làm sinh tố rau má cực đơn giản

authorTrần Thanh 10:45 16/05/2017

(VietQ.vn) - Cách làm sinh tố rau má để giải nhiệt ngày hè luôn được các bà nội trợ quan tâm bởi rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tốt cho sức khỏe. Dưới đây là hướng dẫn cách làm sinh tố rau má cực đơn giản.

Sự kiện: Món ngon mùa hè

Rau má là loại rau có nhiều ở vườn nhà người Việt, được coi là vị thuốc " thần kỳ" bồi bổ sức khỏe cho con người, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan...Rau má không những là nguồn thực phẩm lý tưởng có nhiều trong bữa ăn của các gia đình mà còn là đồ uống vô cùng thanh mát, giúp giải nhiệt ngày hè cực hiệu quả. Không những vậy, các vitamin, dưỡng chất có trong rau má còn giúp trị mụn, làm đẹp da vô cùng hiệu quả.  

Nhiều người rất quan tâm đến cách làm sinh tố rau má để giải nhiệt cho gia đình mình. Hãy cũng tham khảo cách làm sau đây để gia đình bạn có đồ uống thanh mát trong mùa hè này. 

Nguyên liệu làm nước rau má:

- Rau má

- Đường, vài viên đá lạnh

- Sữa đặc, sữa tươi, lạc rang chín (tùy sở thích)

Cách làm sinh tố rau má:

Bước 1: Rau má rửa qua nhiều lần nước cho sạch cát, ngâm với nước muối, ngắt bỏ bớt thân cứng  và rễ. Chị em lưu ý nên mua rau đã hơi già sẽ tốt hơn, lá thẫm màu, cắt nhỏ dây rau má để xay nhanh hơn.

Cách làm sinh tố rau má thanh nhiệt, làm đẹp - ảnh 2

 Rau má rửa qua nhiều lần nước cho sạch cát, ngắt bỏ bớt thân cứng

Bước 2:  Để rau má lên rổ cho ráo nước, cho một ít rau má vào máy sinh tố, thêm một ít đường và một ít nước lọc, xay thật mịn.

Cách làm sinh tố rau má thanh nhiệt, làm đẹp - ảnh 3

 Dùng khăn xô, dụng cụ lọc bỏ bã, lấy nước cốt rau má

Bước 3: Tiếp theo dùng dụng cụ lọc hoặc khăn xô, lọc bỏ bã, lấy nước cốt rau má, tiếp tục xay cho hết phần rau má.

Cách làm sinh tố rau má thanh nhiệt, làm đẹp - ảnh 4

 Chị em có thể cho thêm nguyên liệu tùy sở thích để làm sinh tố rau má đậu xanh, nước rau má dừa

Bước 4: Nếu thích, chị em có thể cho thêm lạc rang vào xay cùng để lấy vị ngậy và bùi. Hoặc có thể cho thêm đường, sữa đặc vào khuấy đều, tiếp đó pha sữa tươi đánh đều lên tùy sở thích của từng người.

Cách làm sinh tố rau má thanh nhiệt, làm đẹp - ảnh 5

 Cách làm sinh tố rau má vừa có tác dụng giải khát, vừa có tác dụng làm đẹp

Bước 5: Đổ nước rau má vào bình thủy tinh sạch, khi dùng pha vào cốc nhỏ thêm đá lạnh, dùng lạnh. Ngoài ra các bà nội trợ có thể làm sinh tố rau má cùng dừa nạo, nước dừa, đậu xanh luộc chín để món ngon mỗi ngày này thêm thơm ngon, mát bổ.

Trần Thanh (t/h)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang