Giám định lô hàng hiệu bị bắt tại khách sạn Sheraton

author 09:02 04/12/2012

(VietQ.vn) - Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ (PC46) Công an TP HCM cho biết vẫn chưa kiểm tra xong lô hàng “nghi là hàng lậu” chất trong 4 xe tải mà cảnh sát phát hiện được tại khách sạn Sheraton (quận 1).

Theo cơ quan điều tra hiện vẫn chưa xác định được số hàng giầy dép, quần áo bị bắt ở Sheraton là hàng thật hay hàng giả. Hiện cảnh sát phải chờ kết luận từ cơ quan kiểm định .

 Trước đó, ngày 1/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế và Chức vụ (PC46), Công an TP HCM đã tạm giữ lô hàng gồm nhiều mặt loại như quần áo, giầy dép, dây nịt... mang thương hiệu nổi tiếng Gucci, Dolce&Gabbana... nhưng lại khai xuất xứ từ Trung Quốc. 

Một số sản phẩm trong lô hàng. Ảnh: CA TP HCM
Một số sản phẩm trong lô hàng. Ảnh: CA TP HCM
 
Theo cơ quan điều tra, sau nhiều ngày theo dõi, ngày 27/11, các trinh sát Đội 6 PC46 đã ập vào tầng hầm khách sạn Sheraton (quận 1), bắt quả tang nhiều thùng hàng đang được đưa xuống từ một xe tải. Kiểm tra 3 xe tải khác đang đậu bên ngoài khách sạn 5 sao này, cảnh sát cũng tìm thấy rất nhiều thùng hàng đựng quần áo, giầy dép, dây nịt mang nhãn hiệu Gucci, Dolce&Gabbana...
  
Trong tờ khai nhập khẩu, số hàng hiệu này được khai báo với giá cực rẻ. Các loại váy ngắn, giày nam, áo khoác nữ... chỉ có giá từ vài chục nghìn đến hơn 100.000 đồng. Toàn bộ lô hàng nhập khẩu chỉ phải chịu thuế hơn 20 triệu đồng. Lãnh đạo Đội 6 PC46 cho biết, toàn bộ lô hàng có thể là "đồ xịn" trị giá hàng chục tỷ đồng nhưng đội lốt hàng Trung Quốc để trốn thuế. Những sản phẩm này khi được tung ra thị trường có giá vài trăm đến hàng nghìn USD.
 
 
P.V
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang