Tiêu chuẩn mới giải quyết các rủi ro không gian mạng ngành hàng hải

author 06:21 14/07/2020

(VietQ.vn) - Một tiêu chuẩn mới sắp được công bố từ Ủy ban Công nghệ hàng hải và tàu biển của ATSM được thiết kế để giải quyết về các vấn đề không gian mạng ngành hàng hải.

Một tiêu chuẩn mới từ  Ủy ban Công nghệ hàng hải và tàu biển của ASTM International ( F25 ) được thiết kế để hỗ trợ ngành hàng hải trong việc giải quyết các rủi ro không gian mạng bằng cách tận dụng các hệ thống quản lý an toàn (SMS) hiện có.

Tiêu chuẩn F3449 giải quyết các vấn đề về không gian mạng ngành hàng hải 

Tiêu chuẩn mới (sắp được công bố là F3449) sẽ bao gồm các hướng dẫn để cải thiện an toàn mạng, giải quyết lỗ hổng, khuyến nghị và đào tạo nâng cao kiến ​​thức và nhận thức về các mối đe dọa trên mạng bằng cách tận dụng các cơ chế SMS có thể kiểm tra được. Hầu hết các công ty hoạt động hàng hải đều có SMS riêng theo yêu cầu của Bộ luật quản lý an toàn quốc tế (IMM) của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) thuộc Chương M trong Tiêu đề 46 Bộ luật Quy định Liên bang (CFR) cho ngành công nghiệp kéo và vận chuyển bằng thuyền.

“Mục đích của hướng dẫn này là sử dụng các hệ thống quản lý an toàn bắt buộc hoặc tự nguyện đã có để xác định và chủ động giải quyết các vấn đề an ninh mạng. Hiện vấn đề này đang là mối quan tâm an toàn quan trọng và ngày càng tăng trong các hoạt động hàng hải”, ông Mitch Ripley, người phụ trách trong Văn phòng An toàn tại Cục Hàng hải Hoa Kỳ, thuộc Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ cho biết.

Theo ông Ripley, hướng dẫn này nhằm phục vụ toàn bộ cộng đồng hàng hải nhưng sẽ đặc biệt có lợi cho các tổ chức bị hạn chế về tài nguyên, có thể không có cơ sở hạ tầng hoặc tài nguyên quan trọng, hoặc cả hai, để bảo đảm các dịch vụ và giải pháp an ninh mạng toàn diện.

Bảo Linh

Cận trọng thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khang Đường quảng cáo trên một số website(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hạ Khang Đường đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang