‘Gian hàng Quốc gia Việt Nam’ lên sàn thương mại điện tử quốc tế JD.com

author 19:37 29/11/2021

(VietQ.vn) - “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” đánh dấu bước tiến lần đầu tiên triển khai trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) quốc tế JD.com, giúp doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường xuất- nhập khẩu, triển khai qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Bắt đầu từ năm 2019, chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử nội địa đã được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) chủ trì triển khai. Chương trình được đánh giá là giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp Việt mở rộng, tiếp cận thị trường thông qua phương thức phân phối hiện đại.

“Gian hàng Quốc gia” là nơi tập hợp các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng của doanh nghiệp Việt để thúc đẩy phân phối tại thị trường nội địa thông qua thương mại điện tử. Đồng thời, “Siêu thị hàng Việt” này giúp người tiêu dùng mua sắm hàng Việt qua kênh thương mại điện tử với chất lượng đảm bảo, chi phí thấp hơn.

Sau khi triển khai khá rầm rộ, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng Việt Nam, tới cuối 2020, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục đẩy mạnh triển khai “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia” trên các sàn thương mại điện tử nội địa bao gồm Sendo, Voso (Viettel Post) và Tiki…

 "Gian hàng quốc gia Việt Nam" sẽ lên sàn thương mại quốc tế JD.com.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác cấp Chính phủ về thương mại điện tử giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Bộ Thương mại Trung Quốc, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì phối hợp các đối tác lớn trong và ngoài nước tổ chức xây dựng “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn TMĐT JD.com.

Đây là lần đầu Gian hàng Quốc gia Việt Nam được "xuất ngoại" lên sàn thương mại điện tử JD.com của Trung Quốc. Đây sẽ là khu gian hàng Việt Nam đầu tiên trên nền tảng thương mại điện tử quốc tế với các sản phẩm Việt của doanh nghiệp Việt được phân phối trực tiếp đến tay người tiêu dùng tại thị trường nước nhập khẩu triển khai qua phương thức thương mại điện tử xuyên biên giới.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, đơn vị sẽ tập hợp, hướng dẫn doanh nghiệp, thương hiệu Việt tổ chức phân phối trên “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” theo đúng quy định của nền tảng thương mại điện tử, luật pháp tại nước nhập khẩu đồng thời tìm kiếm nguồn lực từ các đối tác để quảng bá, hỗ trợ cho doanh nghiệp Việt phân phối thuận lợi trên nền tảng thương mại điện tử của JD, thúc đẩy xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc.

Ông Đặng Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương chia sẻ, TMĐT xuyên biên giới là thách thức lớn, doanh nghiệp làm TMĐT xuyên biên giới cần thời gian và quyết tâm. Tuy nhiên, với sự chung tay hỗ trợ tích cực của các Bộ, ngành Trung ương, địa phương, hy vọng “Gian hàng Quốc gia Việt Nam” trên sàn TMĐT JD.com sẽ tạo thêm kênh phân phối cho các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, thúc đẩy giao thương hàng hoá, đưa sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam tới thị trường quốc tế thuận lợi và hiệu quả

 Nguyễn Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang