Giáng sinh 2016: Những món đồ Handmade sinh viên kiếm bội tiền

authorPhương Nam 06:30 19/12/2016

(VietQ.vn) - Không chỉ được ưa chuông bởi mẫu mã đẹp và tiện ích. Những món đồ Handmade Giáng sinh còn giúp nhiều bạn sinh viên kiếm bội tiền tiêu Tết.

Sự kiện: Giáng sinh 2018

Giáng sinh 2016 đã cận kề. Không chỉ tại các cửa hàng trên nhiều tuyến phố ngập tràn hàng hóa với đa dạng mẫu mã, chủng loại. Ở một thị phần khác, với những bạn sinh viên tại Hà Nội, đây còn là dịp giúp các bạn kiếm thêm bội tiền tiêu Tết nhờ bán đồ Hanmade. Hơn hết, đây là những món quà tặng Giáng sinh có giá khá rẻ, nhiều món đồ chưa đến 100.000 đồng.

Thiệp Giáng sinh

Thiệp Giáng sinh là mặt hàng khá thông dụng và có giá ‘rẻ như bèo’. Tuy nhiên, không vì thế mà thiệp Giáng sinh kém đi phần sang trọng. Thậm chí, nhiều bạn sinh viên còn sáng tạo nên những chiếc thiệp độc đáo với phong cách và cá tính riêng biệt.

Dịp Giáng sinh 2026, Thu Hương (Đại học Văn hóa Hà Nội) tự tay làm hơn 6.000 chiếc thiệp các loại và bán ra với giá  từ 17 – 24.000 đồng/ chiếc. Tính ra, mỗi chiếc thiệp Hương cũng lãi khoảng 1 – 2.000 đồng/chiếc. Thời gian để làm ra hơn 6000 chiếc thiệp là khoảng một tháng rưỡi. Như vậy, Thu Hương cũng có thu nhập gần 10 triệu đồng từ việc làm thiệp Handmade bán Noel.  

“Làm thiệp đòi hỏi sự tỉ mỉ và chịu khó. Hơn hết, cũng cần sáng tạo nên các dạng thiệp với nội dung và mẫu mã khác nhau để làm sao không bị nhàm chán. Thiệp Handmade quan trọng nhất là nguyên liệu và sự tỉ mỉ. Năm nay, do nguyên liệu đắt nên em bán thiệp giá cao hơn một chút so với năm ngoái” – Thu Hương nói.

Ngoài việc thiệp đính kèm những lời chúc thông thường Thu Hương còn sáng tạo nên những chiếc thiệp Giáng sinh hình cánh tuyết, cây thông, ông già Noel độc đáo, cách điệu.

Giang-sinh-2016

Thiệp Giáng sinh Handmade là một món quà độc đáo  giá 'rẻ như bèo' dành tặng cho người thân Giáng sinh 

Phụ kiện Noel

Một nhóm bạn trẻ của Học viện Tài Chính đã tự tay làm những chiếc bờm nhung hươi, vòng tay, móc chìa khóa gấu bông Noel để kiếm thêm thu nhập tiêu Tết. Mỗi ngày, nhóm bạn này cũng bán được hơn 200 món hàng với giá dao động từ 15.000 – 50.000 đồng/sản phẩm. Khách hàng chủ yếu là các bạn sinh viên, kênh bán hàng chủ yếu thông qua Facebook và tiếp thị trực tiếp tại trường. Ngoài ra, còn có một bộ phận không nhỏ khách hàng do bạn bè giới thiệu.

“Nhóm em bán đồ Handmade dịp Noel đã được khoảng 3 năm nay. Chắc sang năm sẽ không bán nữa vì khi ấy ai cũng đi thực tập. Năm đầu, khi nảy ra ý tưởng làm bán đồ Hanmade Giáng sinh chúng em chỉ làm duy nhất là móc chìa khóa.

Móc chìa khóa làm khá dễ, chỉ việc mua những chiếc móc khóa, cùng gấu ông già tự thêu và móc lại với nhau bán giá 20.000 đồng/chiếc. Năm nay, chúng em có thêm bờm cài đầu, vòng tay. Bờm có giá 15.000/chiếc, vòng tay 10.000 – 35.000/chiếc tùy loại” – Thu Hương, đại diện nhóm bạn cho biết.

Ngoài ra nhóm bạn này còn chia sẻ thêm, số tiền lãi được từ bán đồ Handmade Giáng sinh cả nhóm sẽ dành để Tết cùng nhau đi du lịch.

“Nếu lãi ít chúng em đi chơi gần, lãi nhiều chúng em sẽ đi chơi xa” – Minh Hương nhấn mạnh.

Giang-sinh-2016

 Phụ kiện Noel là món đồ được nhiều bạn trẻ yêu thích dịp lễ Giáng sinh

Bánh Giáng sinh

Bằng sự khéo léo, tài nghệ của mình, một nhóm bạn sinh viên yêu thích ẩm thực của Học viện Ngân hàng đã làm nên những chiếc bánh Noel ngộ nghĩnh để bán dịp Giáng sinh 2016. Theo như nhóm bạn chia sẻ thì năm nay là năm thứ hai nhóm bạn làm và bán bánh Giáng sinh.

“Năm ngoái, trước khi Giáng sinh, chúng em có ý tưởng làm bánh tặng cô giáo, bạn bè và người thân. Sau đó, bốn đứa bắt đầu triển khai làm thử bánh. Tuy nhiên, ngay lần đầu tiên làm thử nghiệm và mang đến lớp mời các bạn ăn và cho ý kiến trước. Được các bạn khen ngon và nhiều bạn ngỏ ý muốn đặt bánh để làm quà tặng cho người thân. Thế là chúng em nảy ra ý định làm bánh Handmade tặng Giáng sinh theo yêu cầu. Không ngờ rằng, chỉ sau 1 tuần, số lượng đặt hàng đã lên đến con số hơn 200 đơn hàng. Khách hàng chủ yếu là các bạn trong lớp, trong trường và sau đó là mọi người giới thiệu nhau.” – Thúy Na nói.

Năm nay, số lượng đặt bánh tăng gấp đôi, giá vẫn được các bạn giữ nguyên. Một chiếc bánh hình ông già Noel, cây thông, tuần lộc, bông tuyết loại nhỏ có giá 30.000 đồng. Bánh đắt nhất là loại bánh Gato lớn có giá 300.000 đồng.

“Năm nay, số tiền lãi chúng em sẽ không chia nhau tiêu Tết nữa mà dành đi du lịch. Cả 4 đứa sẽ đi Sapa để coi như đó là chuyến đi kỉ yếu nhóm của thời sinh viên” – Thu Thủy nói.

Giang-sinh-2016

Nhờ sự chăm chỉ, khéo tay và cần cù, nhiều bạn sinh viên đã tranh thủ dịp Giáng sinh kiếm về cho mình những khoản tiền ý nghĩa chi tiêu trong dịp Tết Đinh Dậu 2017. 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang