Giành QBV lần thứ 5, Messi vẫn mơ về 'World Cup'

author 09:58 12/01/2016

(VietQ.vn) - Không có bất ngờ xảy ra khi Lionel Messi là chủ nhân của danh hiệu QBV 2015, xếp sau anh là Cristiano Ronaldo và Neymar.

Sự kiện: World Cup 2018

Messi lần thứ 5 đoạt Quả bóng vàng.

Lionel Messi đã không thể giành Ballon d’Or từ năm 2012 bởi sự xuất sắc của kình địch Cristiano Ronaldo. Nhưng lần này, vinh quang đã trở lại với anh.

Siêu sao người Argentina quá xứng đáng với danh hiệu QBV 2015, nhận đến 41.33% số phiếu, khi là đầu tàu giúp Barcelona giành cú ăn 5 Champions League, La Liga, cúp Nhà vua Tây Ban Nha, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup. Đây cũng là danh hiệu QBV thứ 5 trong sự nghiệp của Messi - một kỉ lục vô tiền khoáng hậu.

Năm 2015, Cristiano Ronaldo ghi bàn nhiều nhất thế giới bóng đá với 57 lần phá lưới đối phương, thế nhưng anh lại trắng tay trên khắp các mặt trận. Trong khi đó, Lionel Messi ghi 48 bàn thắng và có 23 đường chuyền dọn cỗ cho các đồng đội lập công, đồng thời cùng Barcelona đoạt “cú ăn 5” thần thánh. Còn Neymar, anh đã có 1 năm tiến bộ vượt bậc.

"Đây là một thời khắc đặc biệt với tôi khi được trở lại sân khấu này và giành danh hiệu sau khi phải ngồi ở dưới nhìn Ronaldo chiến thắng hồi năm ngoái. Thật tuyệt vời khi đây là lần thứ 5 tôi có được danh hiệu này. Đây là điều mà khi còn bé tôi cũng không thể mơ thấy.

Tôi xin cám ơn những ai đã bầu chọn tôi, xin cám ơn các đồng đội. Trên hết, xin cảm ơn bóng đá vì tất cả những gì nó mang lại cho tôi, từ những điều tốt đến điều xấu bởi từ đó tôi có thể học hỏi và trưởng thành", Messi nói sau khi đoạt danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015.

Nhà báo người Ý Roberto Saviano dành cho QBV 2015: "Câu chuyện của Lionel Messi cũng giống như huyền thoại về con ong bắp cày. Người ta bảo rằng con ong ấy không thể bay được vì trọng lượng cơ thể quá lớn khiến nó không thể vỗ cánh. Nhưng nó không biết điều ấy và vẫn cố bay. Messi, với thân thể nhỏ nhoi và đôi chân ngắn do vấn đề về tăng trưởng của anh khi còn nhỏ, đáng lí ra không thể chơi bóng đá hiện đại đầy thể lực, cơ bắp và sức mạnh. Nhưng Messi không hề biết. Và chính thế, anh là cầu thủ vĩ đại hơn tất cả”.

Messi (giữa) xứng đáng được vinh danh

Theo chia sẻ của số 10, mỗi mùa giải bắt đầu là thời điểm bản thân nỗ lực không ngừng. Với Messi, không chỉ anh, mà cả tập thể Barcelona đều cố gắng tỏ ra chăm chỉ và làm hết những gì có thể để hướng đến vinh quang.

Ngoài ra, khi được phóng viên hỏi Messi sẽ chọn lựa giữa 5 giải thưởng QBV hay 1 danh hiệu World Cup thì ngôi sao người Argentina trả lời tức thì: "Thật là một câu hỏi hay! Nhưng tôi thích giành danh hiệu vô địch World Cup hơn, đó là ưu tiên hàng đầu."

Trong khi đó, ở danh hiệu Quả bóng vàng dành cho nữ, Carli Lloyd (ĐT Mỹ) đã vượt qua Aya Miyama (ĐT Nhật Bản) và Celia Sasic (ĐT Đức) để trở thành người chiến thắng. Hạng mục Bàn thắng đẹp nhất Năm thuộc về Wendell Lira. Tiền đạo thuộc biên chế Vila Nova (Brazil) giành chiến thắng với pha ghi bàn xuất phát từ những tình huống phối hợp mãn nhãn, đồng thời thoát xuống rất nhanh và tung ra cú móc bóng ở tốc độ cao làm tung lưới đối phương.

Ở hạng mục HLV nữ xuất sắc nhất năm, HLV Jill Ellis của ĐT Mỹ được vinh danh. Còn ở hạng mục nam, nhà cầm quân Luis Enrique (Barcelona) đã vượt qua Pep Guardiola (Bayern Munich) và Jorge Sampaoli (ĐT Chile) để trở thành người chiến thắng. Tuy nhiên, nhà cầm quân 44 tuổi này lại không đến dự Lễ trao giải vì bận việc riêng.

Ngoài ra, buổi lễ gala Quả bóng vàng FIFA 2015 cũng đã bầu ra đội hình xuất sắc nhất năm. Không có gì ngạc nhiên khi Messi, Ronaldo, Neymar, Neuer, Pogba hay Iniesta đều có mặt. Một sự thất vọng lớn cho nước Anh và Premier League, nơi vẫn tự cao mình là hấp dẫn nhất thế giới, khi không có cầu thủ nào lọt vào danh sách này.

Đội hình xuất sắc nhất năm do FIFA bình chọn

- Đội hình xuất sắc nhất năm: Neuer; Marcelo, Alves, Ramos, Thiago Silva; Modric, Pogba, Iniesta; Ronaldo, Messi, Neymar

- Giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2015 của bóng đá nam: Luis Enrique (Barcelona). Luis Enrique giành được 31.08% phiếu bầu. Pep Guardiola đứng sau với 22.97% và cuối cùng là Jorge Sampaoli với 9.47%.

- Giải thưởng HLV xuất sắc nhất năm 2015 của bóng đá nữ: Jill Ellis (đội tuyển Mỹ).

- Giải bàn thắng đẹp nhất năm: Wendell Lira (Vila Nova).

- Nữ cầu thủ xuất sắc nhất năm: Carli Lloyd (ĐT Anh)

QBV thế giới qua các năm:

2015: Lionel Messi

2014: Cristiano Ronaldo

2013: Cristiano Ronaldo

2012: Lionel Messi

2011: Lionel Messi

2010: Lionel Messi

2009: Lionel Messi

2008: Cristiano Ronaldo

2007: Kaká

2006: Fabio Cannavaro

2005: Ronaldinho

Long Nguyễn(T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang