Giấy chứng nhận nông nghiệp hữu cơ của HTX Rau củ quả và Du lịch Thênh Thang là giả mạo

author 05:52 09/09/2023

(VietQ.vn) - Công ty TNHH Chứng nhận TNV Việt Nam khẳng định không cấp giấy chứng nhận nông nghiệp hữu cơ cho HTX Rau củ quả và Du lịch Thênh Thang.

Công ty TNHH Chứng nhận TNV Việt Nam (hay còn gọi là Tổ chức Chứng nhận TNV Việt Nam) cho biết, thời gian qua, công ty có nhận được yêu cầu của khách hàng về việc xác nhận có chứng nhận hữu cơ cho HTX Rau, củ, quả và Du lịch Thênh Thang và có thông tin và quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng hay không.

Trả lời về vấn đề này, TNV đã có văn bản số 05/CV-TNV về việc xác nhận thông tin sai sự thật giấy chứng nhận nông nghiệp hữu cơ. Nội dung văn bản nêu rõ, Tổ chức Chứng nhận TNV Việt Nam chưa từng có hoạt động đánh giá và ban hành giấy chứng nhận nông nghiệp hữu cơ TCVN 11041-2:2017 cho Hợp tác xã Rau, củ, quả và Du lịch Thênh Thang.

 Văn bản của TNV khẳng định, giấy chứng nhận của Hợp tác xã Rau, củ, quả và Du lịch Thênh Thang đang được quảng cáo trên các phương tiện mạng xã hội là giả mạo.

Vì vậy, giấy chứng nhận mà Hợp tác xã Rau, củ, quả và Du lịch Thênh Thang (mã số TNV.O.230568 cấp ngày 08/06/2023) đang sử dụng quảng bá trên các trang mạng xã hội và phương tiện thông tin đại chúng là giả mạo.

Tổ chức Chứng nhận TNV Việt Nam cũng yêu cầu Hợp tác xã Rau, củ, quả và Du lịch Thênh Thang gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh và các thông tin sai sự thật về giấy chứng nhận do Tổ chức Chứng nhận TNV Việt Nam ban hành trên mạng xã hội và các phương tiện thông tin đại chúng.

 Hình ảnh giấy chứng nhận giả mạo.

"Chúng tôi, Tổ chức chứng nhận TNV Việt Nam khẳng định đây là chứng nhận giả mạo, là hành vi vi phạm pháp luật, không trung thực. Chúng tôi yêu cầu HTX Rau, củ, quả và Du lịch Thênh Thang ngay lập tức có hoạt động rút lại quảng cáo, thông tin sai sự thật và gửi lời xin lỗi. Nếu tiếp tục cố tình vi phạm, chúng tôi sẽ làm việc cơ quan chức năng, tố cáo hình sự vi phạm pháp luật", TNV nhấn mạnh.

Điều 341 Luật hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định đối với hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức có thể truy cứu trách nhiệm hình sự cụ thể như sau:

“1. Người nào làm giả con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác của cơ quan, tổ chức hoặc sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ giả thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 02 năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 05 năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội 02 lần trở lên;

c) Làm từ 02 con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác đến 05 con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác;

d) Sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác thực hiện tội phạm ít nghiêm trọng hoặc tội phạm nghiêm trọng;

đ) Thu lợi bất chính từ 10.000.000 đồng đến dưới 50.000.000 đồng;

e) Tái phạm nguy hiểm.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 03 năm đến 07 năm:

a) Làm 06 con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác trở lên;

b) Sử dụng con dấu, tài liệu hoặc giấy tờ khác thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

c) Thu lợi bất chính 50.000.000 đồng trở lên.

4. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng”.

Phong Lâm

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang