Tai nghe cũng được trang bị thiết bị lọc không khí và ô nhiễm không khí

author 06:14 05/04/2022

(VietQ.vn) - Hãng Dyson vừa chính thức giới thiệu tai nghe thanh lọc không khí giúp giải quyết cùng lúc các vấn đề như chất lượng không khí và ô nhiễm tiếng ồn.

Mẫu tai nghe được thiết kế độc đáo với đường viền dạng mặt nạ bằng nhựa kết nối từ đầu chụp tai nghe này sang tai khác vòng qua miệng người đeo. Được biết, tai nghe có chức năng lọc và cung cấp không khí tinh khiết đến miệng và mũi đồng thời giải quyết ô nhiễm tiếng ồn thông qua công nghệ sóng tự động khử tạp âm, mang lại trải nghiệm âm thanh sống động cho người sử dụng.

Các máy nén trong mỗi đầu chụp tai nghe sẽ hút không khí qua bộ lọc hai lớp đạt tiêu chuẩn FFP2 sau đó đẩy hai luồng không khí tinh khiết đến khoang mũi và miệng của người đeo, thông qua tấm che mặt không tiếp xúc. Các chi tiết chạm khắc ở mặt trong tấm che mặt giúp đảm bảo luồng không khí tinh khiết được giữ gần mũi, miệng và hạn chế làm loãng không khí một cách tối đa. Đây là công nghệ lọc khí độc quyền của hãng được phát triển nhằm đáp ứng các yêu cầu về khẩu trang trong đại dịch Covid-19.

Tai nghe mới Dyson sẽ được tích hợp thêm bộ bluetooth lọc không khí  

Theo kết quả thử nghiệm, Zone có khả năng lọc sạch các hạt có kích thước siêu nhỏ 0,1 micron như phấn hoa, vi khuẩn và bụi trong không khí, thậm chí các khí có hại như lưu huỳnh hoặc nitơ đioxit cũng bị loại bỏ 99% khi đi qua bộ lọc.

Tai nghe còn có các cảm biến tự động điều chỉnh luồng không khí theo tốc độ di chuyển của người đeo, với ba mức cường độ để đảm bảo cung cấp tới 5 lít không khí sạch mỗi giây, tương đương với nhịp thở khi chạy bộ. 

Đặc biệt, đầu chụp tai trái sẽ có bộ cảm biến theo dõi mức độ ô nhiễm của không khí thời gian thực để gửi thông báo đến ứng dụng được kết nối với điện thoại và cho biết khi nào chúng ta cần thay bộ lọc. Thông thường, bộ lọc mỗi tai nghe sẽ có tuổi thọ kéo dài khoảng 12 tháng đối với khu vực châu Âu và ngắn hơn đối với khu vực có môi trường ô nhiễm nặng.

Ngoài khả năng lọc không khí vượt trội, Dyson Zone còn mang đến trải nghiệm âm thanh phong phú, đa chiều và giảm thiểu tiếng ồn nhờ tính năng khử tạp âm tự động tiên tiến (ANC). Thêm nữa, việc thiết kế phân bổ trọng lượng đều hai bên đầu tai nghe đem lại cảm giác thoải mái, làm giảm sự khác biệt giữa âm lượng, đáp ứng tần số trung tính, đem lại âm thanh chân thực, sống động cho người dùng.

Trung bình Pin của tai nghe thanh lọc không khí kéo dài tối đa 4 - 5 giờ sau mỗi lần sạc khi vừa nghe nhạc vừa lọc không khí ở chế độ thấp và tối đa là 90 phút khi chọn chế độ lọc cao. Nếu chỉ sử dụng các chức năng như tai nghe thường, thời gian sử dụng có thể lên đến 40 giờ mỗi lần sạc. 

Bên cạnh đó, khi kết nối qua cổng USB-C, Dyson Zone còn có thể sạc nhanh lên đến 60% trong vòng 20 phút và người dùng cũng có thể đồng thời vừa sạc thiết bị vừa sử dụng khi cần. 

Được biết, Zone là sản phẩm tai nghe Bluetooth đầu tiên mà công ty Dyson nghiên cứu và thử nghiệm trong lĩnh vực công nghệ về không khí, thanh lọc và động cơ.

Khác với những sản phẩm được hãng ra mắt trước đó, Dyson Zone dự đoán sẽ thành công thu hút sự chú ý của công chúng. Mẫu tai nghe mở đường cho kế hoạch chuyển hướng sang phát triển các thiết bị công nghệ dành cho đối tượng khách hàng sinh sống tại nơi chịu sự ảnh hưởng lớn bởi ô nhiễm không khí và tiếng ồn. 

Dự kiến, Dyson Zone sẽ được giao bán vào mùa thu năm 2022 với mức giá khởi điểm từ 500-1,000 bảng Anh. Mọi thông số kỹ thuật của sản phẩm và các chi tiết khác về ngày mở bán sẽ được công bố trong thời gian tới.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang