Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

authorLăng Dương 18:40 12/11/2016

(VietQ.vn) - Ngày 20/11 những người học trò vẫn mong muốn tặng thầy cô những món quà ý nghĩa nhất. Sau đây là một vài gợi ý dành cho các bạn học sinh sinh viên.

Sự kiện: Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 là ngày tôn vinh những thầy cô giáo Việt Nam, những người lá đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai, những người ươm mầm, nuôi dưỡng cho những tài năng của đất nước. Vì thế, vào ngày Nhà giáo Việt Nam, các em học sinh sinh viên vẫn mong muốn dành tặng cho thầy cô những món quà ý nghĩa nhất.

Sau đây là một vài gợi ý để bạn có thể lựa chọn được những món quà ưng ý nhất cho các thầy cô thân yêu của mình.

Hoa tươi

Hoa tươi là món quà 20/11 truyền thống và không bao giờ lỗi thời để tặng thầy cô. Một bó hoa tươi do chính các bạn bó với kiểu dáng độc đáo, ấn tượng cùng những tấm thiệp ghi lời chúc chân thành, ý nghĩa chắc chắn sẽ khiến các thầy cô cảm động.

Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11
 
Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Dành tặng thầy cô những bó hoa tươi thắm nhân ngày 20/11 

Ý nghĩa các loài hoa đẹp nên dành tặng thầy cô giáo nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 bạn nên biết.

Hoa cẩm chướng: thể hiện tình yêu thương, gần gũi.

Hoa lan: loài hoa này phù hợp để tặng các thầy cô lớn tuổi. Hoa lan thể hiện sự kính trọng của người tặng đối với thầy cô giáo.

Hoa cẩm tú cầu: Thể hiện lòng biết ơn chân thành. Bạn muốn xin lỗi vì đã làm thầy cô phiền lòng hay lời cảm ơn chân thành tới thầy cô đã dìu dắt, truyền đạt kiến thức quý giá cho hành trình tương lai của mình thì hãy chọn một bó hoa cẩm tú cầu nhé.

Tranh thư pháp

Đây là một món quà rất có ý nghĩa về mặt tinh thần được nhiều bậc phụ huynh,học sinh lựa chọn để gửi tặng các thầy cô giáo. Bạn có thể lựa chọn những chữ có sẵn hoặc đặt viết theo yêu cầu tại các cửa hàng tranh thư pháp. Một hàng chữ nho nhỏ ghi thông tin người tặng giúp thầy cô nhớ tới những kỷ niệm với người đã tặng quà dù thời gian đã qua đi nhiều năm.

 
 
Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Tranh thư pháp dành tặng thầy cô là một món quà 20/11 đầy ý nghĩa

Album ảnh về những kỷ niệm vui

Chắc chắn thầy cô nào cũng sẽ rất bất ngờ và hạnh phúc khi được tặng một album ảnh từ học trò của mình. 

Những bức hình của bạn và thầy cô, những bức hình chụp thầy cô lúc đang giảng bài, đang chấm bài, lúc trò chuyện, lắng nghe học sinh,... ghi dấu kỉ niệm thầy trò chắc chắn sẽ vô cùng ý nghĩa trong ngày 20/11.

Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

 Album ảnh dành tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Lẵng hoa lụa, vải

Những lẵng hoa lụa nhiều màu sắc, kiểu dáng đa dạng giúp các cô cậu học trò có thêm lựa cho món quà ngày 20/11. Bạn có thể chọn những lẵng hoa, bình hoa theo kiểu để bàn để thầy cô có thể trưng bày ở phòng khách hoặc trên bàn làm việc.

Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11
 
Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Những lẵng hoa lụa, vải để bàn sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa với các thầy cô dịp 20/11

Khăn quàng cổ hay cà vạt

Ngày 20-11 là thời điểm thời tiết bắt đầu trở lạnh. Chúng ta có thể lựa chọn những chiếc khăn quàng cổ ấm áp để tặng thầy cô giáo trong dịp này.

Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11
 
Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Cà vạt tặng thầy, khăn quàng cổ tặng cô nhân ngày 20/11 

 

Đây là một món quà thiết thực nhưng cũng thể hiện được tình cảm của người mua tặng. Bạn nên tìm hiểu trước sở thích về màu sắc, chất liệu của các thầy cô để chọn được món quà phù hợp.

Đồ sứ, thủy tinh

Bộ ấm chén, bát đũa hay bộ cốc thủy tinh, sứ hoặc pha lê cao cấp (nếu các nhóm học sinh dư giả về tài chính) vẫn luôn là món quà 20/11 dành tặng thầy cô được nhiều người ưa chuộng.

Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

 Tặng thầy cô những món đồ sứ, thủy tinh, pha lê nhân ngày 20/11 

Có thể nói, ấm chén, bát đũa tuy thông thường nhưng là một món quà ý nghĩa lớn. Bởi sau một ngày làm việc vất vả, ngồi mâm cơm hay uống trà là thời gian quý giá của các thầy cô. Vì vậy, nếu bạn chọn được bộ ấm chén, bát đũa đẹp mắt, mỗi khi thầy cô cầm nó lên sẽ nhớ đến bạn và tận hưởng cảm giác ưng ý, vui vẻ.

Đồng hồ đeo tay

Một chiếc đồng hồ đeo tay nữ kiểu dáng tinh tế tặng cô hoặc một chiếc đồng hồ đeo tay nam lịch thiệp tặng thầy sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nếu bạn còn đang boăn khoăn không biết chọn món quà gì tặng thầy cô dịp 20-11 này.

Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

 Tặng đồng hồ đeo tay cho các thầy cô dịp 20/11 

Lưu ý, nếu có đủ điều kiện tài chính thì bạn mới nên lựa chọn món quà này nhé. Khi tặng thầy cô, chiếc đồng hồ cần có chất lượng tốt để thầy cô sử dụng được lâu dài.

In cốc, áo tặng thầy cô

Một chiếc cốc sứ hay áo phông đồng phục in hình thầy cô giáo hoặc những lời chúc, lời cảm ơn sâu sắc của bạn dành cho thầy cô giáo sẽ là món quà có 1-0-2 khiến họ bất ngờ và xúc động. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở nhận in theo yêu cầu nên các bạn học sinh, sinh viên có rất nhiều lựa chọn để thực hiện món quà này.

Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

 Món quà 20/11 ý nghĩa với những chiếc cốc in hình thầy cô

Vải may áo

Những thước vải áo dài dành tặng cho cô giáo, thầy giáo nhân ngày 20/11 là một món quà vô cùng thiết thực, bởi hơn ai hết, giáo viên là người thường xuyên phải mặc trang phục này để đứng lớp.

Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

Tặng thầy cô những thước vải để may áo đi làm nhân dịp 20/11 

Các loại vải voan, lụa tơ tằm được chuộng nhiều hơn cả bởi các cô có thể may áo dài từ chúng. Chất liệu voan nhẹ nhàng, thoáng mát kết hợp các hoạ tiết bông nhã nhặn tạo nên sự tươi tắn. Hơn thế nữa, giá cả của loại vải áo dài này cũng khá hợp lý. Ngoài ra còn có các loại vải nhung sang trọng dành cho những cô giáo đứng tuổi. Với các thầy, bạn có thể tặng vải áo trơn hoặc caro là đẹp nhất và phù hợp nhất.

Những lưu ý khi chọn quà ngày 20-11

Nếu chọn đồ thời trang: Đây cũng là một món quà được nhiều người lựa chọn nhưng nếu không biết rõ sở thích của mỗi người thì bạn không nên chọn loại tặng quà này.

Gợi ý cách chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11

 Dành tặng thầy cô những món quà ý nghĩa nhất nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Nếu chọn mua trang sức, mỹ phẩm: Đây là những loại quà khá kén người sử dụng. Đồ trang sức thường có giá trị cao rất dễ gây hiểu lầm cho mọi người, còn mỹ phẩm thì chắc chắn phải phù hợp mới sử dụng được.

Trên đây là những gợi ý để bạn chọn quà tặng thầy cô nhân ngày 20/11. Chúc bạn chọn được món quà ưng ý và có một ngày Nhà giáo Việt Nam ý nghĩa nhất bên những người thầy cô đáng kính.

Cặp vợ chồng 'liều' kinh doanh bất động sản vỡ nợ chục tỷ đồng(VietQ.vn) - Do kinh doanh vật liệu xây dựng không có lời, vợ chồng Hạnh - Thùy đã vay nợ khắp nơi để kinh doanh bất động sản.

Lăng Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang