Gợi ý món chay đổi vị bữa cơm gia đình

authorHồng Anh 14:56 21/08/2018

(VietQ.vn) - Xu hướng ăn chay vì sức khỏe đang ngày càng trở nên phổ biến. Khẩu phần với những món chay tăng cường rau, củ, quả và giảm bớt thịt động vật, chất béo, đường… dần được bổ sung vào thực đơn bữa cơm hằng ngày.

Tuy vậy, cách chế biến món chay đảm bảo giá trị dinh dưỡng rất quan trọng. Thấu hiểu vấn đề này, vừa qua Trung tâm hướng dẫn và thực hành nấu ăn Ajinomoto Cooking Studio tại Hà Nội vừa giới thiệu cách chế biến 2 món chay hấp dẫn, đặc biệt thích hợp cho dịp lễ Vu Lan đang đến gần.

Đậu hũ bao bố

Ngoài đậu hũ trắng, Đậu hũ bao bố còn có những nguyên liệu như cải thìa, bột năng, bông hẹ, nấm hương khô,… Tuy mang tên gọi khá “đồ sộ”, thế nhưng món Đậu hũ bao bố chỉ mô phỏng lại hình dáng những chiếc bao bố với phiên bản nhỏ xinh vàng ươm đẹp mắt.

 Đậu hũ bao bố - món ăn được chế biến rất đơn giản từ hai nguyên liệu phổ là nấm và đậu hũ

Để có được những chiếc bao bố ngon mắt, đầu bếp Ajinomoto lưu ý các học viên cần rán đậu hũ tới khi đậu có màu vàng rơm, đồng thời chú ý lấy kĩ phần ruột đậu hũ phía trên thật mỏng. Ngoài ra, cần giảm lửa khi cho bột năng vào pha loãng để xốt không bị vón cục, cho món ăn thêm phần hấp dẫn.

Cơm chiên hạt Macca

Không phải ngẫu nhiên mà Macca được phong là Nữ hoàng của các loại hạt khô, Macca chứa hàm lượng chất béo chưa bão hòa đơn cao nhất trong số các loại hạt đã biết, protein, cacbohydrat và xơ dinh dưỡng cùng nhiều vi chất có lợi cho sức khỏe.

 Cơm chiên hạt Macca giàu dinh dưỡng có vị bùi giòn tan của Hạt macca rang

Đặc biệt, hạt macca sau khi rang có vị bùi và có hương vị của bơ, kết hợp với cơm chiên, cà rốt, dưa chuột, ngô, dứa,… tạo nên món ăn ngon miệng, dinh dưỡng với hương vị và màu sắc phong phú.

Tham gia lớp học này, các học viên không những mang về 2 công thức món chay độc đáo để thết đãi gia đình dịp lễ Vu Lan mà còn thu được nhiều kiến thức bổ ích về nguyên tắc thực hành dinh dưỡng trong chế biến món ăn tại nhà theo khuyến nghị từ Viện Dinh dưỡng Quốc gia, gồm tiêu chuẩn năng lượng hợp lí trong ngày phân chia theo bữa sáng, bữa trưa, bữa tối, bữa phụ; dinh dưỡng hợp lí cho người bận rộn: các chất dinh dưỡng tối thiểu cần có trong mọt bữa ăn, cách lựa chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng.

Ngoài ra, các đầu bếp còn chia sẻ với các học viên nên ưu tiên chất béo chưa bão hòa như dầu thực vật, dầu oliu, dầu hướng dương, dầu hạt cải, các loại quả hạch sẽ tốt cho sức khỏe hơn các chất béo bão hòa; nước luộc rau củ cũng rất tốt, nên dùng để uống, không nên bỏ phí.

Các học viên chia theo nhóm và thực hành chế biến hai món chay dưới sự hướng dẫn của đầu bếp chuyên nghiệp từ Ajinomoto.

Kể từ khi được khai trương vào cuối tháng 5 năm 2017, với mục tiêu khơi nguồn cảm hứng sáng tạo trong nấu ăn cho người Việt, Trung tâm Ajinomoto Cooking Studio đã thu hút hàng ngàn học viên tới trải nghiệm những món ăn độc đáo, hấp dẫn do chính đầu bếp của trung tâm nghiên cứu và hướng dẫn.

Với những lớp học được thiết kế đa dạng theo nhiều nhóm đối tượng: lớp dành cho ba mẹ và bé, lớp dành cho cặp đôi mới/sắp kết hôn, lớp dành cho người nội trợ trẻ, lớp dành cho tất cả những người yêu thích nấu ăn cùng lịch học linh động từ thứ 3 đến chủ nhật hàng tuần, Trung tâm đang là địa điểm hàng đầu tại Hà Nội cho những người đam mê nấu ăn cũng như những ai muốn trải nghiệm cảm giác làm chủ gian bếp.

Để tham gia các lớp học của Ajinomoto Cooking Studio, những người yêu ẩm thực có thể đăng ký trực tiếp tại Ajinomoto Cooking Studio hoặc qua Fanpage của trung tâm trên Facebook:  https://www.facebook.com/ajinomotocookingstudio/hoặc gọi đến Hotline: 024.3640.6688.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang