Gốm Đất Việt lập cú đúp kỷ lục thế giới

author 16:55 15/09/2020

(VietQ.vn) - Nhà sản xuất Gốm Đất Việt vừa được nhận 2 kỳ lục Thế giới của Liên minh Kỷ lục Thế giới cùng các Kỷ lục Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, một thương hiệu sản xuất vật liệu xây dựng đất sét nung Việt Nam- Gốm Đất Việt lập cú đúp kỷ lục thế giới.

Vừa qua, tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra buổi lễ công bố và trao 02 Kỷ lục Thế giới của Liên minh Kỷ lục Thế giới cùng các Kỷ lục Việt Nam cho Nhà sản xuất Gốm Đất Việt.

Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu- Chủ tịch Gốm Đất Việt (bên phải) vinh dự được nhận Đĩa vàng Sáng tạo của Liên đoàn Các nhà Sáng tạo thế giới

 

Gốm Đất Việt thành lập ngày 25/01/2010 trên diện tích 31ha tại thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. Để khẳng định thương hiệu, Gốm Đất Việt không ngừng cải tiến, sáng tạo nhằm cho ra những sản phẩm mới, chất lượng với tính năng ưu việt.

Sau 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, sản phẩm Gốm Đất Việt đã hiện diện khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, xuất khẩu trên 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Sản phẩm Gốm Đất Việt được sử dụng cho nhiều công trình như biệt thự, nhà hàng, khách sạn, resort, cung điện nguy nga tráng lệ, đến các công trình tâm linh đặc biệt như: công trình thuộc Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, Đình chùa Trường Sa, chùa Ngọa Vân, chùa Ba Vàng…, vừa mang nét cổ kính vừa đậm đà bản sắc dân tộc Việt.

Cũng trong chương trình này, thương hiệu Gốm Đất Việt vinh dự đón nhận thêm 11 kỷ lục Việt Nam do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng. Trước đó, vào ngày 12/6/2020, Gốm Đất Việt cũng đã vinh dự đón nhận 6 Kỷ lục Việt Nam.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, thương hiệu Gốm Đất Việt đã xác lập được 17 Kỷ lục Việt Nam và 2 Kỷ lục Thế giới, đưa Gốm Đất Việt chính thức trở thành “Đơn vị sản xuất gạch ngói, đất sét nung xác lập nhiều kỷ lục nhất Việt Nam”.

Sản phẩm Gốm Đất Việt với đặc trưng thuần Việt đó là màu đỏ quýt trầu, âm thanh trong chắc, dùng búa gõ vào viên gạch, viên ngói được sản xuất theo công nghệ mới đột phá của Gốm Đất Việt có cảm giác đây là tiếng chuông ngân. Đặc biệt, gạch lát nền của Gốm Đất Việt không trơn trượt, không nồm, không rêu mốc. Ngói lợp Gốm Đất Việt mãi mãi không phai màu, ấm áp về mùa đông, mát mẻ về mùa hè, chịu va đập mưa đá thời tiết khắc nghiệt.

Lần đầu tiên một thương hiệu sản xuất vật liệu xây dựng đất sét nung Việt Nam - Gốm Đất Việt lập cú đúp kỷ lục thế giới

 

Cũng trong chương trình, Anh hùng Lao động Nguyễn Quang Mâu - Chủ tịch Gốm Đất Việt đã vinh dự được nhận đĩa vàng sáng tạo của Liên đoàn các nhà sáng tạo Thế giới, trực thuộc Liên minh Kỷ lục Thế giới và chính thức trở thành một trong những người Việt Nam đầu tiên là thành viên của Liên đoàn.

Gốm Đất Việt lập cú đúp kỷ lục thế giới không chỉ là niềm tự hào của riêng Nhà sản xuất Gốm Đất Việt mà còn là niềm tự hào chung của ngành sản xuất gạch ngói, đất sét nung và của toàn ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang