GS1 Việt Nam chủ trì Phiên họp Diễn đàn GS1 Châu Á-Thái Bình Dương

author 15:40 05/03/2021

(VietQ.vn) - Trong khuôn khổ Diễn đàn GS1 toàn cầu 2021, Diễn đàn GS1 Châu Á-Thái Bình Dương dưới sự chủ trì của GS1 Việt Nam đã diễn ngày 4/3/2020.

Ông Bùi Bá Chính – Phó GĐ Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia đại diện cho GS1 Việt Nam phát biểu khai mạc Diễn đàn với sự tham gia của 23 quốc gia đại diện cho GS1 khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.

Phát biểu Khai mạc, ông Bùi Bá Chính đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc hợp tác giữa các nước trong khu vực Châu Á -Thái Bình Dương nhằm hỗ trợ cho nền công nghiệp của khu vực có thị trường phát triển hơn và hài hòa với các yêu cầu của quốc tế. Thông qua phiên họp lần này, Diễn đàn thông qua Biên bản Diễn đàn Châu Á-Thái Bình Dương 2020 được tổ chức trực tuyến vào tháng 10/2020 do GS1 Việt Nam tổ chức. Đồng thời đại diện Ban thống đốc GS1 khu vực báo cáo các ưu tiên trong chiến lược hành động, các hoạt động có sự tham gia của tổ chức khác liên quan cũng như báo cáo kết quả hoạt động của các nhóm làm việc của khu vực.

Ông Bùi Bá Chính – Phó GĐ Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (ngồi giữa) đại diện cho GS1 Việt Nam phát biểu khai mạc. 

Tại Diễn đàn, Văn phòng GS1 toàn cầu cập nhật các kết quả hoạt động liên quan đến Chăm sóc sức khỏe, y tế trong hoàn cảnh ứng phó với đại dịch Covid-19, cập nhật tình hình về Vắc-xin phòng, chống Covid-19; GS1 Australia chia sẻ về Sáng kiến Nhóm tư vấn về truy xuất nguồn gốc quốc gia của GS1 nhằm hỗ trợ nền công nghiệp và Chính phủ Australia trong việc truy xuất nguồn gốc chuỗi cung ứng và thúc đẩy thương mại.

Hiện nay, GS1 Việt Nam cũng đang hợp tác với GS1 Australia, GS1 Hongkong thực hiện một số Dự án thử nghiệm về truy xuất nguồn gốc Cherry, thực phẩm đông lạnh. Các nội dung được thảo luận mở ra các hướng hợp tác trong khu vực, đồng thời giúp cho Việt Nam hội nhập với các nước trong khu vực trong việc chuyển đổi số, thương mại điện tử với thị trường khu vực và quốc tế, hiện đại hóa việc thương mại và tạo điều kiện thuận lợi cho việc thông quan trong đó sử dụng các dữ liệu của GS1.

Trước đó, ngày 1/3/2021 Diễn đàn GS1 toàn cầu năm 2021 chính thức khai mạc và có phiên họp toàn thể được diễn ra tại Brussels, Bỉ.

Đây là Diễn đàn do Văn phòng GS1 toàn cầu tổ chức hàng năm tại Brussels, Bỉ, tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên năm 2021 được tổ chức trực tuyến nhằm tập hợp các nước thành viên GS1, đại diện các ngành công nghiệp lớn trên toàn cầu cùng đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp, xây dựng chuỗi cung ứng linh hoạt, cải thiện hệ thống dữ liệu sản phẩm để tăng tốc kỹ thuật chuyển đổi số và hệ thống chăm sóc sức khỏe để giúp ngành công nghiệp phát triển vượt qua đại dịch; đồng thời Diễn đàn là dịp để nghe các diễn giả khắp nơi trên thế giới chia sẻ kinh nghiệm và xu hướng phát triển được cập nhật mới nhất trong các lĩnh vực: chuyển đổi số, bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, các giải pháp đổi mới sáng tạo.

PV

Thu gom lượng lớn hàng lậu sản xuất ngoài Việt Nam mang đi tiêu thụ(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành xử phạt, truy thu 150 triệu đồng đối với cơ sở kinh doanh hàng nhập lậu.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang