Hà Nội: 93 cơ sở không đảm bảo an toàn về phòng cháy chữa cháy

author 10:24 22/09/2019

(VietQ.vn) - Các lực lượng chức năng Công an Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện 93 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Thực hiện Kế hoạch 359/KH-CAHN-PV0 của Công an TP.Hà Nội về tổng kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn thành phố Hà Nội, từ ngày 16/8 đến ngày 22/8/2019, các lực lượng chức năng Công an Hà Nội đã kiểm tra, phát hiện 93 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH).

Các cơ sở không đảm bảo điều kiện an toàn về PCCC&CNCH tập trung tại Sóc Sơn, Tây Hồ, Thường Tín,… quận Hoàng Mai dẫn đầu với 44 cơ sở.

Theo thống kê, các sơ sở trên thường không đảm bảo về các yêu cầu PCCC như không lắp đặt hệ thống báo cháy tự động, chữa cháy vách tường; chưa trang bị đầy đủ hệ thống, phương tiện PCCC; không đảm bảo ngăn cháy lan theo quy định; bố trí sắp xếp hàng hoá không đảm bảo khoảng cách an toàn PCCC…

Trước đó, từ ngày 22/2/2019 đến ngày 28/2/2019, các lực lượng chức năng Công an thành phố cũng đã tổ chức kiểm tra 1.545 cơ sở, trong đó 74 cơ sở không đảm bảo các điều kiện an toàn PCCC&CNCH. Trong bảng danh sách này có nhiều nhà máy nằm trong khu "đất vàng" như Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Công ty cổ phần giầy Thượng Đình, Công ty Thuốc lá Thăng Long, Công ty cao su Sao Vàng.

Trường hợp vi phạm của công ty Rạng Đông (số 87-89 phố Hạ Đình, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội) là "chưa sắp xếp hàng hóa đảm bảo an toàn PCCC".

Vụ cháy tại Công ty Rạng Đông. Ảnh: Dân trí 

Được biết, nhằm ngăn ngừa cháy, nổ, bảo đảm an toàn cho các công trình chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố, Công an thành phố Hà Nội cũng từng ban hành Kế hoạch số 89/KH-CAHN-PV01-PC07 về việc thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy đối với các khu chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố Hà Nội” năm 2019.

Bắt đầu từ quý II/2019, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ sẽ tiến hành điều tra cơ bản và tổng kiểm tra tất cả các chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố. Từ đó tổng hợp, phân loại để có biện pháp quản lý phù hợp.

Trên cơ sở tổng kiểm tra, đơn vị cũng kiên quyết xử lý vi phạm, tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động những công trình, hạng mục công trình vi phạm nghiêm trọng hoặc không khắc phục các tồn tại về phòng cháy, chữa cháy đã được cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Đồng thời, Công an thành phố tiếp tục phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện chủ trương không cấp phép mới các dự án xây dựng nhà chung cư, nhà cao tầng đối với các chủ đầu tư đang có công trình vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Công an thành phố cũng yêu cầu công an các quận, huyện, thị xã xây dựng và tổ chức diễn tập, thực tập các phương án, tình huống xử lý sự cố cháy, nổ đối với tất cả các khu chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn quản lý; tổ chức tập huấn, tuyên truyền về công tác phòng cháy, chữa cháy cho chủ đầu tư, ban quản lý, ban quản trị và cư dân tại các chung cư, nhà cao tầng.

Bảo Lâm

Chung cư D'. Le Pont D'or diễn tập PCCC giữa mùa cao điểm nắng nóng(VietQ.vn) - Sáng ngày 29/6/2019, UBND quận Đống Đa đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức thành công buổi diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại chung cư D’. Le Pont D’or do tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang