Hà Nội đã triển khai 1.427 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4

author 19:08 07/09/2019

(VietQ.vn) - Tính đến hết tháng 8/2019, Hà Nội đã triển khai 1.427 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (đạt 79%), phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ đạt 100%.

Bắt đầu hoạt động từ ngày 24/10/2018, đến nay, Hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của Hà Nội đi vào vận hành, đã giúp công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) các cấp, các ngành trong Thành phố thuận lợi.

Hà Nội đã triển khai 1.427 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4. Ảnh: Internet 

Tính đến cuối tháng 8/2019, Hà Nội đã triển khai thực hiện 1.427 dịch vụ công trực tuyến/1.839 TTHC mức độ 3, 4 (đạt 79%). Phấn đấu đến cuối năm 2019 sẽ đạt 100% TTHC triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 (không bao gồm các TTHC nội bộ, quy trình theo quy định chưa đủ điều kiện triển khai).

Trong năm 2019, Hà Nội triển khai nâng cấp, triển khai Hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành Thành phố tập trung, hình thành cơ sở dữ liệu hành chính cốt lõi phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND Thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố đến các cấp, các ngành trong Thành phố.

Trên cơ sở Thỏa thuận phối hợp giữa UBND thành phố Hà Nội và Ban Cơ yếu Chính phủ về Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ bảo mật, xác thực và giám sát an toàn thông tin đối với hệ thống ứng dụng công nghệ thông tin của thành phố Hà Nội, UBND Thành phố đã tiếp tục phối hợp Ban Cơ yếu Chính phủ xây dựng kế hoạch triển khai các nhiệm vụ đã thỏa thuận; mời Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao- Bộ Công an, Cục An toàn thông tin- Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tư lệnh tác chiến không gian mạng - Bộ Quốc phòng tham gia, tư vấn, hỗ trợ đảm bảo an toàn thông tin cho các hệ thống công nghệ thông tin của Thành phố trong thời gian tới. 

UBND Thành phố đã chỉ đạo thành lập Đội ứng cứu sự cố an toàn thông tin mạng của Thành phố; chủ động phối hợp với Công an Thành phố cảnh báo, hướng dẫn đảm bảo an toàn thông tin, khắc phục sự cố an toàn thông tin mạng, hướng dẫn khắc phục lỗ hổng gây mất an toàn thông tin trên các Cổng thông tin điện tử, Website của các đơn vị trong thành phố Hà Nội, nhằm khắc phục, hạn chế những nguy cơ làm thay đổi giao diện, lộ, lọt, mất thông tin trên không gian mạng.

Đến nay, hầu hết các đơn vị trên địa bàn thành phố đã thiết lập hệ thống tường lửa, sử dụng phần mềm diệt virus; một số đơn vị có hệ thống cảnh báo truy nhập trái phép. Các hệ thống máy chủ, cơ sở dữ liệu đều sử dụng phần mềm có bản quyền.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang