Hà Nội: Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, quyết liệt giải pháp phục hồi kinh tế

author 16:11 03/10/2021

(VietQ.vn) - Hà Nội đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Hà Nội đẩy mạnh các hoạt động giới thiệu sản phẩm để kích cầu tiêu dùng.

Để đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động và UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo, giao Sở Công Thương chủ trì, cùng các cơ quan tổ chức chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết, Ban Chỉ đạo cuộc vận động đã liên tục mở rộng đối tượng tham gia, cải tiến, cập nhật các hình thức bình chọn, truyền tải thông điệp ưu tiên dùng hàng Việt Nam đến người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Chương trình bình chọn năm 2021 được triển khai từ tháng 7 đến tháng 11, dự kiến thu hút 100-150 doanh nghiệp thuộc 12 nhóm sản phẩm và 6 nhóm ngành dịch vụ tham gia. Điểm mới năm nay là nâng cấp nội dung giao diện nền tảng website www.binhchon hangviet.com.vn, thành "Triển lãm trực tuyến và bình chọn sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021.  

Chương trình cũng bổ sung nội dung giới thiệu "Sản phẩm, dịch vụ tham gia gian hàng Việt trực tuyến" của Bộ Công Thương và "Sản phẩm, dịch vụ giới thiệu tham gia hệ thống phân phối tại nước ngoài"; hướng dẫn các doanh nghiệp đăng ký tham gia, người tiêu dùng tham gia các hoạt động bình chọn trực tuyến và trực tiếp (bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19); giải đáp thông tin qua tổng đài 024.1081.

Việc đẩy mạnh triển khai thực hiện cuộc vận động và tổ chức Chương trình bình chọn năm 2021 không chỉ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, xây dựng thương hiệu, mà còn góp phần phát triển kinh tế thành phố. Đặc biệt, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của thành phố nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa.

Riêng trong năm 2020, Chương trình bình chọn thu hút 103 doanh nghiệp với 189 sản phẩm thuộc 12 nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia. Qua đó chọn ra 141/189 sản phẩm, dịch vụ được vinh danh là sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2020 (từ năm 2010 đến nay, qua 11 kỳ tổ chức đã có 1.088 sản phẩm, dịch vụ của 823 doanh nghiệp được bình chọn là hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích).

 Người dân Hà Nội tích cực tham gia cuộc vận động bình chọn cho hàng Việt Nam chất lượng cao.

Trước đó, với định hướng phấn đấu đạt mục tiêu cao nhất chỉ tiêu kế hoạch năm 2021, tại kỳ họp thứ 2, HĐND khoá XVI nêu rõ, để phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu tăng trưởng năm 2021, cùng với việc tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh, thành phố đã và đang triển khai đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế; nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, chuyển hướng và tổ chức lại các hoạt động kinh tế; đa dạng hóa sản phẩm gắn với nâng cao sức cạnh tranh, phát triển thị trường...

Tiếp tục phát huy sức mạnh trong công tác phòng, chống và kiểm soát dịch bệnh COVID-19 với phương châm “5K + vaccine + thuốc điều trị + công nghệ”; Thiết lập trạng thái bình thường mới để ổn định đời sống nhân dân và thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

UBND TP.Hà Nội sẽ thực hiện các giải pháp đồng bộ tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại kinh tế Thủ đô dựa trên ứng dụng khoa học, công nghệ, tiếp tục phát huy thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư. UBND TP đã xây dựng kế hoạch điều hành KT-XH theo 2 kịch bản trong quý 3 và quý 4, tuy nhiên, sẽ phấn đấu đạt kịch bản cơ sở là: Quý 4 năm 2021 đạt tăng trưởng 6,98% và cả năm 2021 đạt 4,54%.

Để đẩy mạnh triển khai các chương trình thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo cũng phối hợp với các Sở, ngành hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh lưu thông, phân phối hàng hóa, thông qua việc tổ chức "Hội chợ hàng hóa sản phẩm vì người tiêu dùng", "Tuần hàng Việt", "Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội"; phối hợp với các tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, Bắc Giang, Sơn La... mời các doanh nghiệp, siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm, trái cây tham gia điểm cầu trực tuyến các hội nghị xúc tiến, tiêu thụ trái cây, nông sản các địa phương.

"Trong đó, Sở Công Thương đã đẩy mạnh hỗ trợ các tỉnh kết nối tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp, đơn vị phân phối, chế biến của Hà Nội. Nhờ đó, các tỉnh, thành phố đã tiêu thụ được 74.000 tấn sản phẩm, trị giá 920 tỷ đồng thông qua hệ thống bán lẻ, chế biến của thành phố", bà Trần Thị Phương Lan, Trưởng ban tổ chức Chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2021 cho biết.

 An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang