Hà Nội điều chỉnh một số tuyến xe buýt 'mong nhân dân thông cảm'

author 06:21 12/11/2015

(VietQ.vn) - Sở GTVT Hà Nội cho biết, sẽ điều chỉnh tần suất, lộ trình một số tuyến buýt Hà Nội trên trục đường QL6 và QL32 trong thời gian thi công các công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô.

Ông Hà Huy Quang - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, thực hiện công điện ngày 25/10/2015 của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia yêu cầu khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại Thủ đô Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, một trong những giải pháp cấp bách là: Điều chỉnh lộ trình, tần suất hợp lý của các tuyến xe buýt để tránh các khu vực bắt buộc phải thu hẹp lòng đường để tổ chức thi công hoặc do ngập úng cục bộ nhưng vẫn đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, đặc biệt là học sinh, sinh viên và người lao động.

Theo đó, Sở GTVT Hà Nội đã “chốt” phương án điều chính lịch trình hoạt động của xe buýt trên trục đường QL6 (đoạn Nguyễn Trãi – Trần Phú) và QL32 (đoạn Hồ Tùng Mậu – Xuân Thủy – Cầu Giấy) như sau: Đối với trục QL6, sẽ thực hiện giãn tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm (sáng từ 6h-8h, chiều từ 16h-18h) đối với 5 tuyến (tuyến số 02, 21, 22, 27, 39).

Cụ thể, đối với tuyến 02, 22 điều chỉnh giãn cách từ 5 phút/lượt thành 7 phút/lượt. Đối với tuyến 21,27,39 điều chỉnh giãn cách từ 8 phút/lượt thành 10 phút/lượt.

Như vậy, phương án điều chỉnh tần suất chạy xe trong khung giờ cao điểm đã giảm 12 lượt xe/giờ/hướng (trên tổng số 48 lượt xe/giờ/hướng) trên trục QL6.

Ngày 14/11,Sở GTVT Hà Nội sẽ điều chỉnh một số tuyến xe buýt để tránh ùn tắc giao thôngNgày 14/11 sẽ điều chỉnh một số tuyến xe buýt Hà Nội để tránh ùn tắc giao thông

Còn đối với trục đường QL32 sẽ thực hiện điều chỉnh lộ trình vận hành của 7 tuyến buýt số 05,16A, 16B, 27, 34, 35, 49. Cụ thể, đối với 16A, 16B, 27, 34, 49 tránh đoạn tuyến trên trục Xuân Thủy từ Trần Đăng Ninh đến cầu vượt Mai Dịch sang lộ trình Trần Đăng Ninh – Nguyễn Phong Sắc – Trần Thái Tông – Tôn Thất Thuyết…

Tuyến 35 sẽ tránh đoạn tuyến trên trục Cầu Giấy – Xuân Thủy sang lộ trình Liễu Giai – Đào Tấn – Nguyễn Khánh Toàn – Trần Đăng Ninh – Nguyễn Phong Sắc… Điều chỉnh tuyến 05 tránh đoạn cầu vượt Mai Dịch đến Hồ Tùng Mậu sang tuyến Hàm Nghi – Nguyễn Cơ Thạch.

Do đó, đoạn tuyến từ Trần Đăng Ninh đến cầu vượt Mai Dịch sau khi điều chỉnh sẽ giảm 24 lượt xe/giờ/hướng, trong tổng số 52 lượt xe/giờ/hướng trong giờ cao điểm.

“Điều chỉnh lần này không hề giảm tần suất xe buýt mà chỉ là giãn tuần suất và cho các xe buýt đi vòng, đi tránh trong giờ cao điểm. Ngoài giờ cao điểm xe buýt vẫn hoạt động bình thường.

Có thể, việc thay đổi lần này cũng làm cho người dân thời gian đầu thấy có sự bất cập, họ có thể phải đi bộ xa hơn 1 chút, nhưng vì mục tiêu giảm ùn tắc trong giờ cao điểm nên chúng tôi buộc phải làm vậy, mong nhân dân thông cảm”, ông Quang nói.

Đại diện Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết thêm, trong giờ cao điểm có 10 tuyến xe buýt hoạt động trên trục QL6, với 65 lượt xe/giờ/hướng và vận chuyển bình quân là 9,5 nghìn hành khách. Còn đối với trục QL32 là 12 tuyến hoạt động, với 69 lượt xe/giờ/hướng, vận chuyển trung bình là 7,7 nghìn hành khách.

Theo ông Hà Huy Quang - Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, các phương án trên chính thức vận hành bắt đầu từ ngày 14/11 tới đây.

Hải Sơn


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang