Hà Nội kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất năm 2022

author 13:59 01/10/2022

(VietQ.vn) - Chương trình kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành đồ gỗ mỹ nghệ- nội thất năm 2022 giúp bảo tồn và thúc đẩy ngành đồ gỗ mỹ nghệ- nội thất phát triển bền vững và ổn định; hỗ trợ các cơ sở sản xuất kinh doanh nâng cao chất lượng sản phẩm, liên kết bền vững để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.

Ngày 1/10/2022, chương trình Kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho nhóm ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất năm 2022” đã chính thức được khai mạc. Chương trình do Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức.

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, Việt Nam đã trở thành nước xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn thứ 6 thế giới với hơn 4,0% thị phần thương mại đồ gỗ toàn cầu, đứng thứ hai châu Á và đứng đầu khu vực Đông Nam Á. Sản phẩm đồ gỗ nội thất của Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển bền vững, tăng trưởng xuất khẩu ổn định và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Sản phẩm đồ gỗ đến từ đến từ các làng nghề gỗ truyền thống: Hữu Bằng, Vạn Điểm, Liên Hà,... (Hà Nội)

Các sản phẩm gỗ của Việt Nam đã có mặt tại hơn 163 quốc gia trên thế giới. Mỗi sản phẩm là một tác phẩm nghệ thuật, vừa có giá trị sử dụng vừa có giá trị thẩm mỹ, thể hiện tay nghề khéo léo, tài hoa của người thợ Việt Nam, là sự kết giao giữa phương pháp thủ công tinh xảo và sự sáng tạo nghệ thuật. Mỗi sản phẩm đều mang bản sắc văn hóa của Việt Nam, truyền tải, gửi gắm tâm huyết và niềm tự hào của người thợ… 

Đồ gỗ Việt cũng tạo ấn tượng tốt với những sản phẩm nội thất trong nhà có thiết kế hiện đại, phù hợp với xu hướng mới, sản phẩm đồ gỗ ngoài trời thương hiệu Việt cũng đã có những dấu ấn riêng. Tất cả hòa quyện gắn kết với nhau tạo nên nét đặc thù cho ngành đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam, vừa sáng tạo, hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét văn hóa truyền thống và sự mộc mạc của tâm hồn Việt. 

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình kết nối sản xuất và tiêu dùng bền vững ngành đồ gỗ mỹ nghệ- nội thất năm 2022 được tổ chức với mong muốn bảo tồn, phát triển ngành gỗ Việt Nam bền vững. Với 80 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất, chương trình trưng bày, giới thiệu nhiều sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ, nội thất tinh xảo đến từ các làng nghề gỗ truyền thống: Hữu Bằng, Vạn Điểm, Liên Hà,... 

Theo bà Trần Thị Phương Lan, sản xuất và tiêu dùng bền vững là từng bước thay đổi mô hình sản xuất và tiêu dùng theo hướng nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn tài nguyên và năng lượng; tăng cường sử dụng các nguyên vật liệu, năng lượng tái tạo, sản phẩm thân thiện môi trường; giảm thiểu, tái sử dụng và tái chế chất thải; duy trì tính bền vững của hệ sinh thái tại tất cả các khâu trong vòng đời sản phẩm từ khai thác, cung ứng nguyên liệu đến sản xuất chế biến, phân phối, tiêu dùng và thải bỏ sản phẩm. 

Chương trình Kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho nhóm ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất năm 2022” nhằm giúp cho các cơ sở sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng tham gia Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững, thể hiện sự đồng hành của thành phố Hà Nội cùng người dân Thủ đô thúc đẩy hành động sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên, giảm ô nhiễm môi trường. 

Nhiều sản phẩm đồ gỗ dùng trong sinh hoạt thường ngày.

Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh. Thành phố Hà Nội kêu gọi các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng tiếp tục đăng ký tham gia Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững nhằm sử dụng có trách nhiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh. 

Diễn ra từ ngày 01/10/2022 đến 09/10/2022 tại khu vực Quảng trường đối diện sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đường Lê Quang Đạo, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, Chương trình Kết nối “Mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững cho nhóm ngành đồ gỗ mỹ nghệ - nội thất năm 2022” được kỳ vọng sẽ tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, phân phối và người tiêu dùng áp dụng các giải pháp, đổi mới sáng tạo để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot