Hà Nội: Không tăng giá vé xe khách dịp nghỉ Tết Dương lịch

author 09:45 23/12/2014

Thông tin từ các bến xe trên địa bàn Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm này chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề xuất tăng giá vé xe phục vụ hành khách dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch 2015.

Tết Dương lịch năm nay, cán bộ, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày, từ 1/1/2015 đến hết ngày 4/1/2015. Đây là kỳ nghỉ dài ngày nên dự kiến lượng khách đi lại qua các bến sẽ tăng hơn ngày bình thường.

Trao đổi với PV, đại diện các bến xe đóng trên địa bàn Hà Nội như: Bến xe Gia Lâm, bến xe Phía Nam (Giáp Bát), bến xe Mỹ Đình, bến xe Nước Ngầm…cho biết, đến thời điểm hiện tại, chưa có doanh nghiệp vận tải nào đề xuất tăng giá vé xe khách dịp nghỉ lễ Tết Dương lịch.

Các doanh nghiệp vận tải không tăng giá vé xe khách dịp nghỉ Tết Dương lịch

Ông Nguyễn Như Trúc – Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc bến xe Gia Lâm - khẳng định: “Giá xăng, dầu liên tục giảm, chúng tôi còn đang yêu cầu các doanh nghiệp cân đối để giảm giá vé xuống. Kế hoạch phục vụ xe đi lại dịp này chúng tôi đã bố trí đủ xe và đã gửi báo cáo lên công ty”.

Thông tin từ Công ty Cổ phần quản lý Bến xe Hà Nội cho biết: Dự kiến lượng khách đi lại vào dịp Tết Dương lịch 2015 sẽ tăng khoảng 20% đến 40% so với ngày thường, trong đó lượng khách đi đông vào chiều thứ Tư (31/12) và sáng thứ Năm (1/1/2015).

Ông Nguyễn Tùng Anh – Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội - cho biết: “Lượng khách dù tăng so với ngày thường và tăng cao hơn so với ngày cuối tuần nhưng hiện nay các phương tiện vận tải trên các bến hoạt động mới đạt bình quân trên 50% hệ số trọng tải phương tiện. Vì vậy, lượng xe đang hoạt động cơ bản vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại của hành khách. Tuy nhiên, đối với một số tuyến như: Quảng Ninh, Thanh Hóa, Thái Bình, Vinh, Sơn La, Lào Cai sẽ có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ vào một số thời điểm trong ngày”.

Theo đó, dự kiến xe cần tăng cường để giải tỏa trong dịp Tết Dương lịch 2015 trên từng bến cụ thể như sau:

Tại bến xe phía Nam (Giáp Bát), lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130% - 180% so với ngày thường và đạt mức từ 25.000 – 30.000 lượt khách/ngày. Lượt xe dự kiến là 1.150 lượt xe/ngày, tăng 1,3 lần so với ngày thường. Trước Tết khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến đường dài: TP Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắc Lăk, Kon Tum, Đắc Nông…

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên 200% so với ngày thường, sẽ đạt mức từ 30.000 - 35.000 lượt khách/ngày. Lượng xe dự kiến là 1.550 lượt xe/ngày, tăng gấp 1,2 lần so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến đường như: Vinh, Thanh Hóa, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ…

Tại bến xe Gia Lâm, lượng khách cao nhất trong các ngày cao điểm 13.000 – 15.000 lượt khách/ngày, tăng 200% so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 700 xe/ngày, tăng 1,3 lần so với ngày thường; chủ yếu tập trung các tuyến như Hải Phòng, Thái Nguyên, Cẩm Phả…

Theo Dân trí


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang