Hà Nội: Làm rõ vụ cô giáo mầm non Ánh Sao tát bé gái 16 tháng thâm tím mặt

author 14:57 27/05/2016

(VietQ.vn) - Chiều nay, Phòng Giáo dục Quận Hà Đông sẽ làm nghi án cô giáo Lương ở trường Mầm non Ánh Sao tát cháu Nhã Phương (16 tháng tuổi) thâm tím mặt.

Ngày 27/5, bà Phạm Thị Lệ Hằng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, trước sự quan tâm của dư luận về việc một bé gái 16 tháng tuổi bị thâm tím mặt và chân tay sau khi đi học tại cơ sở mầm non Ánh Sao, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ vụ việc.

 Cháu Nhã Phương 16 tháng tuổi bị thâm tím mặt sau giờ học ở trường Mầm non Ánh Sao (Hà Đông)

Theo thông tin từ Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, Hà Nội, chiều 27/5, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông sẽ tổ chức cuộc họp cùng UBND phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, với sự tham dự của công an phường về vụ việc cháu Nhã Phương (16 tháng tuổi) bị thâm tím mặt và có nhiều vết bầm trên tay chân sau khi đi học về.

Đồng thời, UBND  phường Kiến Hưng cũng đã gửi công văn hỏa tốc triệu tập chủ cơ sở mầm non Ánh Sao và các cô giáo liên quan lên họp, xác minh bản chất vụ việc.

Vụ việc bé gái 16 tháng tuổi bị thâm tím mặt và chân tay sau khi đi học về xảy ra vào ngày 26/5 tại cơ sở mầm non Ánh Sao, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông.

Theo giải trình ban đầu của chủ cơ sở mầm non Ánh Sao với Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, cháu bé bị thâm tím mặt và chân tay do ngồi ghế nhựa bị ngã. Tuy vậy, vụ việc đang chờ các cơ quan liên quan xác minh, làm rõ.

Cụ thể, chị Doãn Thị Huyền Trang, ở tổ 4, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội (là mẹ của cháu bé) chị Huyền Trang kể lại, ngày 26/5, gia đình chị đưa bé Nguyễn Nhã Phương (16 tháng tuổi) đến trường Mầm non Ánh Sao học như những ngày bình thường.

Tuy nhiên, đến chiều tối đón cháu Nhã Phương về, gia đình phát hiện mặt cháu sưng và có nhiều vết thâm tím. Trên tay và chân cũng xuất hiện nhiều vết thâm tím.

Chị Huyền Trang liền gọi điện hỏi cô giáo Lương ở trường Mầm non Ánh Sao thì nhận được câu trả lời: “Do bé đẩy ghế, ghế gãy nên bé ngã. Bé không sao chị ạ, chỉ bị xước một tí ở mặt thôi còn không có vấn đề gì".

Điều đặc biệt, từ khi cháu Nhã Phương ở trường về  có nhiều biểu hiện hoảng sợ: “Buổi tối hôm đó, bé Phương hoảng sợ, khóc rất nhiều”, chị Trang cho hay.

Sáng nay (27/5), Hiệu trưởng của trường mầm non cùng 2 cô giáo đứng lớp đã qua nhà chị xin lỗi gia đình và mong gia đình thông cảm. Tại gia đình, cô giáo Lương nói rằng: “Do bé Phương lười ăn nên cô Lương có tát vào mặt cháu. Tuy nhiên, gia đình chúng tôi không thể chấp nhận lời xin lỗi đó”, mẹ cháu bé nói.

Trường mầm non Ánh Sao (Hà Đông) 

Bà  Lê Thị Thanh Nga, hiệu trưởng trường mầm non Ánh Sao cho biết, ngay sau khi nắm bắt được sự việc, trường đã yêu cầu hai cô giáo chủ nhiệm trực tiếp trông nom cháu Phương viết bản tường trình và báo cáo sự việc.

 “Để xảy ra sự việc này chúng tôi rất buồn, lấy làm tiếc. Ngay buổi chiều hôm qua khi bố của bé Phương tới đón tôi cũng đã trình bày sự việc với bố bé và xin lỗi gia đình. Bản thân bố học sinh cũng rất thông cảm với nhà trường”, bà Nga cho hay.

Bà Nga cho biết thêm, trường đã làm việc với lãnh đạo phường Kiến Hưng và Phòng Giáo dục quận Hà Đông về vụ việc. “Hiện tại chúng tôi đang xác mình và làm rõ sự việc. Quan điểm của chúng tôi là sẽ xử lý nghiêm cô giáo nếu như có sự việc xảy ra như vậy”, bà Nga nói.

Vụ việc trên đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng khi cô của cháu Nhã Phương đăng tải trong một nhóm hoạt động trên mạng xã hội Facebook. Cụ thể, nickname Họ Vũ Tên Dung (cô của Nhã Phương) chia sẻ hình ảnh kèm câu chuyện: “Cháu em gửi ở trường tư thục. Được 16 tháng. Nay cháu đi học về như này đây. Cô giáo bảo cháu ngã. Cháu không biết nói nên không nói được. Chỉ khóc và không ăn được. Các chị các mẹ nhìn như này là các cô đánh cháu em hay là ngã thật. Mà giả dụ có ngã thì các cô trông kiểu gì vậy. Em xót như bỏ muối. Trường ở Đa Sỹ - Kiến Hưng - Hà Đông đấy ạ. Em xót ruột lắm các mẹ. Mà giờ các mẹ bảo phải làm gì? Dạ lớp không có camera. Lớp do cô Thu và cô Lương dạy. Mầm non Ánh Sao ạ. Mong mọi người chia sẻ”.

Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, nhiều người nhận định rằng,vết thương trên má em bé không thể do ngã gây nên mà giống như dấu vết còn lại của những cái tát rất mạnh.

Nickname Minh Vy nhận định: “Lằn rõ 3 ngón  tay như vậy mà còn kêu ngã. Vết nhỏ nhỏ là vết cấu véo. Ngã làm sao mà lại có mấy vết thâm nho nhỏ sát nhau vậy được”

Facebooker Duan Ramy  bình luận: “Vết này là vết tát mẹ nó nhé, còn các vết bầm ở chân tay là bị véo với cấu nhé? nên cho con đi khám xong rồi đến kiện nhà trường đấy đi nhé, nhìn mà xót xa, khổ thân bé con”.

Được biết, 2h chiều nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông sẽ tổ chức cuộc họp cùng UBND phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, với sự tham dự của công an phường, chủ cơ sở mầm non Ánh Sao và các cô giáo liên quan và gia đình cháu bé để làm rõ vụ việc.

Bà Phạm Thị Lệ Hằng cũng cho biết, cơ sở giáo dục này đã được cấp phép và hoạt động vài năm nay.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang