Hà Nội nghiên cứu công nghệ 3D, quản lý cây xanh trên máy tính

author 06:21 22/01/2018

(VietQ.vn) - Hà Nội sẽ xây dựng hệ thống công nghệ để quản lý hệ thống cây xanh trên máy tính, nghiên cứu tạo ra các giống cây, hoa mới.

Theo báo cáo của Công ty Cây xanh Hà Nội, trong 2 năm 2016 và 2017, Hà Nội đã thực hiện chương trình mục tiêu trồng mới 1 triệu cây xanh giai đoạn 2016-2020.

Trong năm 2017, công ty này trồng được hơn 30.000 cây bóng mát, trên 20.000 cây cảnh khóm, gần 30.000 m2 thảm hoa và cây xanh trang trí trên gần 100 tuyến đường, nút giao thông. Khối lượng cây trồng đường kính lớn năm 2017 gấp gần 3 lần so với năm 2016, hơn 60 lần năm 2015. Số cây trồng mới trên địa bàn thành phố sống tới 95%, đây được coi là nỗ lực lớn của ngành.

Hà Nội nghiên cứu công nghệ 3D, quản lý cây xanh trên máy tính. Ảnh minh họa

Để nâng cao hiệu quả việc trồng và chăm sóc cây xanh trong thời gian tới, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị Công ty Công viên cây xanh tiếp tục tổ chức các đoàn đi học tập tại các nước có thành tựu về công viên cây xanh như Singapore, Trung Quốc…

Đặc biệt là cần sớm xây dựng một bộ phận chuyên quản lý về cây xanh. Công ty cần nghiên cứu công nghệ 3D, đưa toàn bộ hệ thống cây xanh của Hà Nội vào quản lý trên mạng.

“Khi đã ứng dụng được công nghệ này, cây xanh không chỉ được quản lý, theo dõi sát xao quá trình trồng, phát triển mà còn rất thuận tiện cho việc cắt tỉa đảm bảo thẩm mỹ”- Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khuyến nghị.

Cùng với đó, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng yêu cầu xây dựng vườn ươm làm kho dự trữ giống hoa, cây xanh để phù hợp với từng tuyến phố. Trên một tuyến phố thường xuyên đặt hoa để phục vụ du khách. Phải trồng những giống cây mới nhiệt đới hóa phù hợp khí hậu Thủ đô. Giao công ty tham gia Hiệp hội cây xanh thế giới để trao đổi, tiếp thu kỹ thuật mới, giống cây mới...

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang