Hà Nội tập kết hàng hoá tại bến xe Nước Ngầm và bãi đỗ xe Đền Lừ

author 20:02 11/09/2021

(VietQ.vn) - Hà Nội bố trí thêm điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá tại bến xe Nước Ngầm và bãi đỗ xe công cộng, dịch vụ Đền Lừ đảm bảo cung ứng hàng hóa không bị đứt gãy, giảm tải cho chợ đầu mối phía Nam.

 Hà Nội sẽ lập thêm 2 điểm tập kết hàng hóa để giảm tải cho chợ đầu mối phía Nam

Theo đó, nhằm đảm bảo cung ứng hàng hoá không bị đứt gãy, giảm tải cho khu vực chợ đầu mối phía Nam, Sở GTVT Hà Nội vừa đề nghị sở Công Thương Hà Nội, UBND quận Hoàng Mai và các đơn vị bố trí thêm điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá tạm thời trong thời gian TP.Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Hiện nay, UBND quận Hoàng Mai đã bố trí 2 điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá tạm thời tại bến xe Nước Ngầm và bãi đỗ xe công cộng và dịch vụ khu vực Đền Lừ.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu trong quá trình triển khai cần tổ chức giao thông hợp lý, công tác về phòng chống cháy nổ, chiếu sáng, vệ sinh môi trường và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của thành phố về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Được biết hiện nay, bến xe Nước Ngầm đang được TP.Hà Nội phối hợp với Cục Y tế GTVT (Bộ GTVT) bố trí làm điểm test nhanh Covid-19 cho các lái xe chở hàng hoá ra/vào thành phố.

Cục Y tế GTVT tổ chức, bố trí nhân lực sớm triển khai xét nghiệm cho lái xe của các doanh nghiệp vận tải hàng hoá tại địa bàn TP.Hà Nội.

Bến xe Nước Ngầm đã sắp xếp cho người lao động làm việc và nghỉ việc để thực hiện giãn cách theo quy định và dừng không cho vào bến các tuyến vận tải khách cố định và phương tiện vãng lai khác. Ngoài ra, dừng hoạt động đối với các cửa hàng phục vụ ăn uống, giải khát trong khu vực bến xe.

Quá trình triển khai, bến xe Nước Ngầm miễn phí việc hướng dẫn cho xe ra vào khu vực xét nghiệm Covid; Đảm bảo vệ sinh môi trường, cung cấp bàn, ghế, điện, nước, vị trí có mái che cho bộ phận xét nghiệm Covid-19 và các lái xe ngồi chờ.

Số lượng các phương tiện vào xét nghiệm Covid-19 được bố trí theo từng đợt theo yêu cầu của đơn vị thực hiện xét nghiệm nhằm đảm bảo giãn cách trong khu vực xét nghiệm, phương tiện vào xét nghiệm được hướng dẫn đỗ theo hàng tại khu vực riêng biệt trong bến.

An Nguyên (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang