Hà Nội tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021- Khẳng định niềm tự hào hàng Việt

author 08:37 11/11/2021

(VietQ.vn) - Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2021 của TP. Hà Nội đã lựa chọn được 213 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu, thể hiện niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng; đồng thời khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng miền trong cả nước.

Tối ngày 10/11/2021 tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và khởi động Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.

Tôn vinh 213 sản phẩm dịch vụ tiêu biểu

Bà Trần Thị Phương Lan- Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, kế thừa, phát huy những kinh nghiệm, thành công của 11 kỳ bình chọn trước đây, Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021 có nhiều điểm mới nổi bật. Tiêu biểu như: điều chỉnh và phân loại 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ, tăng 06 nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2020.

Các tiêu chí đánh giá doanh nghiệp, sản phẩm cũng được xem xét bổ sung và điều chỉnh hợp lý trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đang ảnh hưởng trực tiếp đến các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Đặc biệt, trong bối cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19, số lượng doanh nghiệp và sản phẩm tham gia bình chọn đều tăng so với năm 2020. Ban tổ chức cho biết, đã có 213 doanh nghiệp gửi hồ sơ về Ban tổ chức, tăng 6,5% so với năm 2020.

Ban tổ chức đã triển khai bình chọn 150 doanh nghiệp với 271 sản phẩm, dịch vụ thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia, trong đó, số lượng doanh nghiệp tăng 45,6%; số lượng sản phẩm, dịch vụ tăng 43,4% so với năm 2020.

Chỉ trong thời gian từ 15/09/2021 đến 30/09/2021, chương trình đã thu hút 131.775 lượt bình chọn online tăng 158,8% và 119.389 lượt bình chọn trực tiếp tại các khu dân cư, các trung tâm thương mại qua phiếu khảo sát, tăng 4,1% so với năm 2020. Kết quả này đã phản ánh đúng xu thế ứng dụng công nghệ thông tin để triển khai công việc trong bối cảnh dịch Covid-19.

Kết quả, 213 sản phẩm dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. Trong đó, Top 1: 49 sản phẩm, dịch vụ của 31 Doanh nghiệp; Top 2: 47 Sản phẩm, dịch vụ của 32 Doanh nghiệp; Top 3: 48 sản phẩm, dịch vụ của 39 Doanh nghiệp; Top 4: 69 Sản phẩm, dịch vụ của 48 Doanh nghiệp.

Hà Nội tôn vinh hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2021. 

Đây là những chỉ số quan trọng khẳng định niềm tự hào thương hiệu hàng Việt đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, khẳng định sự lan tỏa của chương trình đến người tiêu dùng Thủ đô và các vùng, miền trong cả nước- bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Khởi động Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021 đã được điều chỉnh một cách linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế thông qua việc thúc đẩy các chương trình kích cầu, bình ổn giá tại điểm bán hàng được phép kinh doanh hoạt động của doanh nghiệp và kênh thương mại điện tử nhằm đảm bảo nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân Thủ đô trong điều kiện ảnh hưởng của dịch covid-19.

Tính chung trong tháng 5, tháng 7 và tháng 10/2021, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 10.700 đăng ký khuyến mại của gần 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tổng giá trị khuyến mại khoảng trên 20.000 tỷ đồng.

Các hoạt động, sự kiện khuyến mại trọng tâm sẽ được triển khai trong tháng 11 và tháng 12/2021 với quy mô 30 Trung tâm mua sắm tập trung và khoảng gần 2.000 Điểm bán hàng khuyến mại thuộc mọi thành phần kinh tế được hỗ trợ tham gia miễn phí và có thể áp dụng mức giảm giá trên 50% đến 100%. Chương trình được kỳ vọng sẽ là đòn bẩy thúc đẩy tiêu thụ, kích cầu mua sắm cho người dân- bà Trần Thị Phương Lan cho hay.

Các đại biểu bấm nút khởi động Chương trình khuyến mại tập trung TP Hà Nội năm 2021 

Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 có nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn. Đó là sự kiện “Ngày không dùng tiền mặt” được kích hoạt vào ngày 05/11/2021 với chủ đề “Một chạm thông minh- Kích cầu mua sắm” và được tổ chức trong tháng 11,12/2021 với các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt gắn kết với các Điểm Vàng Tháng khuyến mại Hà Nội và các điểm ưu đãi thanh toán không tiền mặt trên toàn địa bàn cho người dân thủ đô.

Cùng với đó là sự kiện kích cầu “Nhà xinh, du lịch mua sắm và sản phẩm truyền thống Hà Nội năm 2021” diễn ra ngày 12/11 đến 14/11/2021 tại siêu thị Big C- 222 Trần Duy Hưng, với quy mô 70 gian hàng kích cầu của các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản phẩm truyền thống, tư vấn thiết kế xây dựng, trang trí nội thất, bất động sản, các sản phẩm, dịch vụ gắn với du lịch,...

Đặc biệt, sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ- Ha Noi Midnight sale” hưởng ứng Ngày Black Friday sẽ diễn ra ngày 26/11 tại 200 điểm bán hàng và hơn 20 hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Thành phố với các chương trình khuyến mại kích cầu, giảm giá lên đến 100% theo các khung giờ càng khuya, càng giảm. Và sự kiện “Online xuống phố - kết nối cung cầu” diễn ra ngày 26/11 đến 28/11/2021 tại siêu thị Big C - 222 Trần Duy Hưng.

Tháng khuyến mại Hà Nội sẽ diễn ra trong tháng 12/2021 với các sự kiện: Lễ khai mạc, Ngày hội kích cầu Tháng khuyến mại Hà Nội, Ngày Vàng khuyến mại, Tuần lễ vàng khuyến mại trực tuyến và hoạt động khuyến mại đồng loạt tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại và 50 điểm vàng là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố.

Theo Ban tổ chức, bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ Chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để hưởng ứng Chương trình cũng sẽ được triển khai, tổ chức một cách có hiệu quả nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Lê Kim Liên

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang