Hà Nội: Từ 8/9, xử nghiêm người ra vào ‘vùng đỏ’ không có giấy đi đường mới

author 19:28 07/09/2021

(VietQ.vn) - Theo Công an TP.Hà Nội, từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát của Thành phố sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào vùng 1 theo Giấy đi đường mới.

Sáng 7/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, bắt đầu từ 6 giờ sáng 8/9, các chốt kiểm soát trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố và vùng 1 theo giấy đi đường mới. Công an TP.Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, “ai ở đâu thì ở đó”, “người ở vùng nào thì ở vùng đó”.

Trước đó, từ ngày 6/9, Hà Nội tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội "lần thứ 4" với phương châm siết chặt hơn, quyết liệt hơn, phương án giãn cách phòng, chống dịch theo ba vùng ở 3 cấp độ khác nhau, đảm bảo khoa học, chặt chẽ, phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Bắt đầu từ 6 giờ sáng 8/9, các chốt kiểm soát trên địa bàn TP.Hà Nội sẽ kiểm soát người và phương tiện ra, vào thành phố và vùng 1 theo giấy đi đường mới. 

Công an thành phố tiếp tục duy trì và tăng cường các lực lượng cắm chốt, các tổ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát gắt gao nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp người dân vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời, lực lượng công an tiếp tục kiểm soát chặt tại các chốt ra-vào thành phố; thiết lập thêm 39 chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào "vùng đỏ" (vùng 1) theo giấy đi đường mới.

Để có thời gian chuẩn bị chu đáo cho công tác cấp giấy đi đường theo quy trình mới và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp, trong 2 ngày (6/9 và 7/9), lực lượng chức năng chỉ tiến hành nhắc nhở, tuyên truyền những người thuộc diện "được đi ra đường" nhưng chưa có giấy đi đường theo quy định mới.

Bắt đầu từ 6h ngày 8/9, các chốt kiểm soát liên ngành của thành phố sẽ kiểm soát chặt người và phương tiện ra, vào thành phố và ra vào "vùng đỏ" theo giấy đi đường mới. Vì vậy, Công an thành phố Hà Nội thông báo để các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và nhân dân biết, chấp hành nghiêm quy định này.

Công an thành phố yêu cầu người dân không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, "người ở vùng nào thì ở vùng đó". Sự tham gia, chấp hành, tuân thủ quy định của người dân đóng vai trò quyết định thành công trong phòng, chống dịch. Lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trong thời gian giãn cách, TP.Hà Nội đề nghị người dân trên địa bàn thành phố khi có một trong các biểu hiện như: Sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm SARS-CoV-2 miễn phí, nhằm phát hiện sớm nguy cơ nhiễm Covid-19 hoặc liên hệ CDC Hà Nội (0969.082.115 hoặc 0949.396.115) để được tư vấn.

Đồng thời, khai báo y tế hằng ngày trên website www.tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng Ncovi, Bluezone, nhất là những người có biểu hiện ho, sốt để góp phần giúp các cơ quan y tế kịp thời phát hiện, phân loại những ca F0 trong cộng đồng, nhằm chặn đứng, khóa chặt nguồn lây nhiễm.

An Hạ (t/h) 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang