Hà Tĩnh: Thu giữ 900 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 nhập lậu

author 06:44 09/03/2022

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, Hà Tĩnh, vừa phát hiện và thu giữ 900 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 nhập lậu.

Qua tuần tra kiểm soát ở khu vực cửa khẩu, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phối hợp với Đội Kiểm soát hải quan và Trạm Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã phát hiện một nhóm người đang vận chuyển kit test nhanh Covid-19 từ Lào về Việt Nam.

Khi thấy có lực lượng chức năng, các đối tượng đã bỏ lại số hàng trên và bỏ chạy vào rừng. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã thu giữ được 300 bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 (SARS-CoV-2) có nguồn gốc xuất xứ từ nước ngoài.

Hà Tĩnh: Thu giữ 900 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 nhập lậu

 

Tiếp tục tăng cường tuần tra kiểm soát, vào lúc 10 giờ và 14 giờ ngày 05/03, lực lượng chức năng tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phát hiện thêm 02 vụ vận chuyển test nhanh kháng nguyên Covid-19 và thu giữ thêm 600 bộ.

Tổng số hàng hóa thu giữ được trong ngày 05/03 là 900 bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19. Các vụ việc đang được lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tiếp tục điều tra, làm rõ.

Trước đó, cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh vừa tiến hành tiêu hủy 117 chai vỏ thép có van chứa khí N2O, đây là số tang vật vi phạm hành chính bị lực lượng chức năng tỉnh này phát hiện, tịch thu trước đó.

Tại nhà máy xử lý rác thuộc Công ty TNHH MTV Chế biến chất thải công nghiệp Hà Tĩnh, dưới sự giám sát của các thành viên hội đồng, 117 chai vỏ thép có van chứa khí N2O đã được xử lý theo đúng quy định, đảm bảo vệ sinh môi trường và thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật.

Do bình chứa khí N2O được xếp vào danh mục chất thải nguy hại nên Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã làm việc với các ngành liên quan, thống nhất phương án giải quyết, sau đó trình và được UBND tỉnh này phê duyệt.

Bảo Linh (t/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang