Hai chiếc ô tô ‘mới toanh’ tầm giá 300 triệu này sắp lăn bánh trên đường phố Việt

author 15:29 11/06/2019

(VietQ.vn) - Gây xôn xao thị trường xe hơi Việt từ cuối năm 2018 nhưng đến nay 2 mẫu xe ô tô giá cả phải chăng này mới sắp chính thức lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hai mẫu xe ô tô đang được nhiều người tiêu dùng Việt mong chờ là VinFast Fadil và Honda Brio sắp chính thức lăn bánh trên đường phố Việt Nam.

VinFast Fadil – xe ô tô thương hiệu Việt đầu tiên đến tay khách hàng

Trong sự kiện ngày 20/11 tại Công viên Thống Nhất, VinFast đã giới thiệu hai mẫu Lux A2.0 Lux SA2.0 và mẫu hatchback cỡ nhỏ là Fadil.

 VinFast Fadil đến tay khách hàng vào ngày 17/6/2019.

VinFast Fadil thuộc phân khúc hatchback hạng A, cạnh tranh với các đối thủ như Hyundai Grand i10, Kia Morning, Toyota Wigo, Honda Brio. Đây là phân khúc có giá bán rẻ nhất thị trường. Sự xuất hiện của VinFast Fadil sẽ khiến phân khúc xe đô thị thêm phần sôi động.

Về thiết kế, VinFast Fadil có ngoại hình tương tự như mẫu Opel Karl, mẫu xe dùng bản quyền của Chevrolet Spark. Karl là dòng xe đô thị cỡ nhỏ, thiết kế bởi hãng xe Đức Opel. Tại Anh, dòng xe này được bán ra thị trường với tên gọi Vauxhall Viva từ tháng 12/2014.

VinFast Fadil sử dụng thống đèn chiếu sáng LED, gương chỉnh điện, gập điện trong khi phiên bản tiêu chuẩn sử dụng đèn Halogen.

Xe được trang bị động cơ 1.4L, hộp số tự động vô cấp CVT cùng nhiều tính năng an toàn tiên tiến, bao gồm 6 túi khí, công nghệ phân bổ lực phanh điện tử (EBD), cân bằng điện tử (ESC), chức năng chống trượt (TCS), chống lật (ROM), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)... VinFast Fadil có 6 màu sơn để khách hàng lựa chọn.

Theo kế hoạch, VinFast Fadil sẽ đến tay khách hàng vào ngày 17/6, trong một sự kiện bàn giao xe có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Dự kiến, sự kiện giao xe VinFast Fadil sẽ được tổ chức tại TP.HCM và sẽ có hàng trăm chiếc xe đến tay các khách hàng đầu tiên.

Hiện tại, VinFast Fadil đang được bán với mức giá ưu đãi 394.500.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT). Theo lộ trình đã được công bố, kể từ ngày 1/9/2019, xe Fadil sẽ quay trở về mức giá "ba không", tương đương 465.000.000 đồng. Đây là mức giá không tính chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không tính lãi, được VinFast áp dụng cho tất cả các dòng ô tô, xe máy điện của mình nhằm hỗ trợ mạnh mẽ cho người tiêu dùng.

Honda Brio ra mắt sau VinFast Fadil 1 ngày

Cùng với VinFast Fadil, sự xuất hiện của Honda Brio vẫn đang được ngóng chờ, bởi đây là lần đầu tiên hãng xe hơi hàng đầu Nhật Bản đưa mẫu xe thuộc phân khúc hatchback hạng A vào thị trường Việt Nam. Theo công bố mới nhất, Brio sẽ ra mắt vào ngày 18/6 tới, ngay sau ngày bàn giao xe của đối thủ VinFast Fadil.

 Honda Brio sẽ ra mắt vào ngày 18/6/2019.

Honda Brio bán tại thị trường Việt được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia là thế hệ thứ 2, với 3 phiên bản là Honda Brio G, RS và RS Two-Tone.

Trước đó, những chiếc Honda Brio được vận chuyển bằng xe chuyên dụng về đại lý. Các đại lý lại bắt đầu tung thông tin về việc nhận đặt hàng mẫu xe mới. Mức giá dự kiến mà đại lý nhận đặt cọc của Brio từ 350 triệu đồng. Mức giá của phiên bản cao cấp nhất được cho là trên 450 triệu đồng.

Trước đó, Honda Brio từng lộ thông số kỹ thuật đầy đủ cả 3 phiên bản. Một số trang bị nổi bật trên xe có vành 15 inch phay xước khoẻ khoắn, màn hình cảm ứng 6,1 inch, âm thanh 6 loa, động cơ 1,2 lít công suất 89 mã lực, hộp số vô cấp. Xe có các màu sơn nổi bật như trắng, ghi, cam, vàng và đỏ Cherry.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang