Hải Dương: Phát hoảng cơ sở trộn lưu huỳnh và chất tạo màu vào gần 1 tấn củ riềng

author 12:13 17/01/2019

(VietQ.vn) - Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã bắt quả tang một cơ sở có hành vi trộn lưu huỳnh (diêm sinh) và chất tạo màu vào gần 1 tấn riềng sau đó tuồn ra chợ bán cho các tiểu thương.

Thông tin từ công an tỉnh Hải Dương cho biết, Phòng cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường (PC05) – Công an tỉnh Hải Dương đã bắt quả tang và đang điều tra và làm rõ hành vi của một cơ sở trộn lưu huỳnh (diêm sinh) vào củ riềng xay nhỏ để bán ra ngoài thị trường.

Những túi riềng xay đóng gói được tẩm lưu huỳnh và chất tạo màu rồi tuồn ra ngoài chợ để bán cho các tiểu thương

Trước đó, Công an tỉnh Hải Dương nắm bắt tình hình từ địa phương, thời gian gần đây xuất hiện cơ sở sản xuất riềng xay của hộ gia đình bà Nguyễn Thị Linh cùng chồng là Nguyễn Văn Khánh có địa chỉ tại xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương có hành vi trộn lưu huỳnh và các chất phụ da không rõ nguồn gốc vào củ riềng xay để bán.

Đến khoảng 15h45 ngày 15/1, tổ công tác của phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường, công an tỉnh Hải Dương phối hợp cùng Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương và Công an xã Tiền Tiến đã bất ngờ kiểm tra cơ sở của bà Nguyễn Thị Linh cùng chồng là Nguyễn Văn Khánh có địa chỉ như trên.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện và bắt quả tang cơ sở đang sử dụng phụ gia, chất hỗ trợ để chế biến thực phẩm. Cụ thể, vợ chồng bà Nguyễn Thị Linh và Nguyễn Văn Khánh đang có hành vi trộn lưu huỳnh (diêm sinh) và chất tạo màu vàng chưa rõ nguồn gốc xuất xứ, hóa đơn chứng từ để trộn vào củ riềng đã được xay nhỏ.

Củ riềng sau khi được ủ lưu huỳnh sẽ được cho vào máy xay ra trộn với chất tạo màu 

Tại cơ sở, lực lượng chức năng phát hiện đang có 24 Kg chất lưu huỳnh (diêm sinh); 500Kg củ riềng; 400 Kg củ riềng đã được rửa sạch và đang ủ lưu huỳnh; 400 kg riềng thành phẩm đã được xay nhỏ và được trộn bột màu vàng. Qua đấu tranh ban đầu vợ chồng bà Linh, ông Khánh khai nhận sản xuất riềng xay nhỏ sau đó đem ra chợ Hội Đô, TP.Hải Dương để bán lấy lời.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản niêm phong toàn bộ số hàng trên và tiến hành lấy mẫu gửi đến Trung tâm dịch vụ Khoa học kỹ thuật thuộc Viện kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để phân tích và có căn cứ xử lý nghiêm hành vi trên theo quy định của pháp luật.

 Hoàng Phong

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang